Văn hóa - Du lịch

Việt Nam trong top 20 điểm đến đông khách nhất mùa hè

Thục Anh (T/H) 22/09/2023 - 08:12

Theo dữ liệu của ForwardKeys, trong mùa du lịch hè năm nay, Việt Nam xếp thứ 19 trong danh sách các điểm đến đón lượng khách lớn nhất bằng đường hàng không.

ForwardKeys, tập dữ liệu du lịch hàng đầu thế giới, phân tích các con số dựa trên lượng khách di chuyển bằng đường hàng không để cho ra danh sách 40 điểm đến thu hút đông khách quốc tế nhất mùa hè năm nay.

Tính trên toàn thế giới, lượng đặt vé máy bay vào mùa hè (từ 1/7 - 31/8) trong khoảng thời gian này đã cao hơn 31% so với cùng kỳ năm 2022 và kém 23% so với mức năm 2019.

Xếp hạng các quốc gia được ghé thăm nhiều nhất, đứng đầu là Mỹ, với tỷ lệ chênh lệch đáng kể khi thu hút 11% tổng số du khách quốc tế trong mùa hè 2023. Tiếp theo là Tây Ban Nha, Anh, Ý, Nhật Bản, Pháp, Mexico, Đức, Canada và Thổ Nhĩ Kỳ.

vinh-ha-long-tung-duoc-unesco-hai-lan-cong-nhan-la-di-san-thien-nhien-the-gioi.jpg
Vịnh Hạ Long từng được UNESCO hai lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Trong danh sách này, Việt Nam xếp thứ 19, sau Thái Lan, UAE, Bồ Đào Nha, Ả Rập Xê Út, Hàn Quốc nhưng trên Thụy Sĩ, Philippines, Singapore, Indonesia... Theo thống kê của ForwardKeys, lượng khách đến Việt Nam bằng đường hàng không trong mùa hè này thấp hơn 28% so với cùng thời điểm trước đại dịch và tăng 12% so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, Thái Lan lại thấp hơn tới 41% so với 2019 và tăng 11% so 2022...

Theo số liệu của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, hai tháng hè vừa qua (tháng 7 và 8) Việt Nam đón khoảng 2,3 triệu khách quốc tế (thấp hơn 20% so với cùng thời điểm 2019). Lượng khách tăng cao trong hai tháng này so với những tháng trước góp phần đưa tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 8 tháng qua gần đạt mục tiêu cả năm là 8 triệu.

Về thị trường nguồn, Mỹ đứng đầu khi chiếm 18% thị phần đặt vé máy bay theo lịch trình. Tiếp theo là Đức, Anh, Canada, Pháp, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Tây Ban Nha và Ý.

Bên cạnh đó, ForwardKeys cho rằng các điểm đến ven biển có xu hướng phục hồi nhanh hơn, nhất là những bãi biển nhiệt đới ấm áp. Trong bảng xếp hạng các điểm đến mùa hè có tỉ lệ phục hồi cao nhất so với năm 2019, những điểm du lịch biển chiếm ưu thế như Costa Rica, Colombia, Jamaica, Puerto Rico, Argentina, Hy Lạp, Tanzania, Bahamas, Mexico. Những điểm đến vùng Caribe và vịnh Mexico được hưởng lợi nhờ du khách Mỹ - là nguồn khách du lịch quốc tế bằng đường hàng không lớn nhất trong hè này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam trong top 20 điểm đến đông khách nhất mùa hè