Việt Nam - Singapore: Tiếp tục tăng cường hợp tác giáo dục

Minh Anh| 13/10/2022 10:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục ASEAN lần thứ 12 diễn ra tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Việt Nam Nguyễn Văn Phúc có cuộc tiếp ngài Lai Chung Han, Thứ trưởng Bộ Giáo dục Singapore. Tại đây, cả hai bên đã cùng trao đổi, thống nhất một số chương trình hợp tác trong tương lai nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Singapore đã phát triển mạnh mẽ trong những vừa qua, đặc biệt với việc hai nước thiết lập quan hệ đối tác chiến lược vào năm 2013.

Bên cạnh những kết quả nổi bật về đầu tư, thương mại, hợp tác giáo dục là một điểm sáng trong quan hệ hai nước. Singapore đã và đang giúp đào tạo hàng vạn cán bộ trung và cao cấp của Việt Nam nâng cao trình độ quản lý và chuyên môn, đặc biệt trong việc chia sẻ kinh nghiệm phát triển của mình.

nvm52571.jpg
Thứ trưởng Lai Chung Han tặng quà lưu niệm Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc.

Do vậy, trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục ASEAN lần thứ 12 diễn ra tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Việt Nam Nguyễn Văn Phúc có cuộc tiếp ngài Lai Chung Han, Thứ trưởng Bộ Giáo dục Singapore.

Chào mừng Thứ trưởng Lại Chung Han và đoàn cán bộ của Bộ Giáo dục Singapore đến Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc chúc ngài Thứ trưởng và đoàn cán bộ Bộ Giáo dục Singapore sẽ có chuyến công tác thành công với những k niệm đẹp về Việt Nam.

Khẳng định Singapore luôn là một trong những đối tác quan trọng của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới; Thứ trưởng đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ và thực chất của quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai nước.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc bày tỏ  mong muốn hai nước tiếp tục thúc đẩy hợp tác bền vững, hướng tới các hoạt động quan trọng trong năm 2023 để kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GDĐT Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cảm ơn Chính phủ và Bộ Giáo dục Singapore đã có những hỗ trợ, giúp đỡ quý báu đối với giáo dục Việt Nam thông qua việc triển khai các hoạt động trong khuôn khổ Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục ký giữa Bộ GDĐT và Bộ Giáo dục Singapore vào năm 2007 trong các lĩnh vực như: giáo dục phổ thông, giáo dục đại học, đào tạo bồi dưỡng tiếng Anh và phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho giáo viên của Việt Nam, tìm các mô hình kết nghĩa phù hợp giữa các trường học của hai nước.

 Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cũng đặc biệt nhấn mạnh đến sự ủng hộ của Bộ Giáo dục Singapore trên các diễn đàn đa phương, đặc biệt khi Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch hợp tác giáo dục ASEAN.

Ghi nhận những trao đổi, mong muốn của Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Lai Chung Han khẳng định Singapore rất coi trọng hợp tác giáo dục và đào tạo với Việt Nam. Thứ trưởng Lai Chung Han cũng gửi lời cảm ơn Việt Nam đã đặc biệt ủng hộ Singapore cũng như luôn tích cực làm vững chắc thêm quan hệ hợp tác giữa hai nước.

vnp-2509giao-duc-vietsin-1412658390133-crop-1412658553046.jpg
Quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Singapore đang phát triển mạnh mẽ.

Đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong vai trò Chủ tịch luân phiên giáo dục ASEAN đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19, Thứ trưởng Lai Chung Han bày tỏ mong muốn tiếp tục thắt sâu hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước, đặc biệt đẩy mạnh các chương trình để nhiều sinh viên giữa hai nước có thể tham gia trao đổi học tập nâng cao năng lực.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và Thứ trưởng Lai Chung Han cũng đã cùng trao đổi, thống nhất một số chương trình hợp tác trong tương lai nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Singapore: Tiếp tục tăng cường hợp tác giáo dục