Doanh nghiệp - Doanh nhân

Việt Nam lọt Top 10 thị trường logistics mới nổi trên thế giới

Trang Nhi 27/10/2023 - 08:46

Theo bảng xếp hạng Emerging Markets Index 2023 của Agility, Việt Nam đã lọt vào top 10 trong số 50 thị trường logistics mới nổi trên thế giới, tăng 1 bậc so với vị trí số 11 được ghi nhận vào đầu năm nay.

Theo đánh giá của các chuyên gia, Việt Nam đã trở thành một trong những thị trường logistics mới nổi hấp dẫn nhất toàn cầu.

Về cơ hội logistics trong nước (Domestic Logistics Opportunities), Việt Nam được đánh giá 5.02 điểm, đứng thứ 16.

viet-nam-logistics.jpg
Theo bảng xếp hạng Emerging Markets Index 2023 của Agility, Việt Nam đã lọt vào top 10 trong số 50 thị trường logistics mới nổi trên thế giới, tăng 1 bậc so với vị trí số 11 được ghi nhận vào đầu năm nay.

Đối với cơ hội logistics quốc tế (International Logistics Opportunities), Việt Nam xếp hạng 4 thế giới và được đánh giá là quốc gia có tiềm năng phát triển logistics hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Về nguyên tắc kinh doanh (Business Fundametals) và chỉ số kỹ thuật số (Digital Readiness), Việt Nam lần lượt xếp hạng 19 và 15.

Trong khi đó, theo cuộc khảo sát của Cushman & Wakefield (công ty dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực bất động sản thương mại) năm 2022, hơn 200 đại diện cấp cao từ các công ty đầu tư hàng đầu đã chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư ưu tiên nhất và nhì trong nhóm các thị trường logistics mới nổi. Việt Nam chiếm gần 80% số phiếu bầu cho hai vị trí ưu tiên, theo sau là 75% cho Ấn Độ.

Với những điểm trên, Việt Nam đã tăng 1 bậc so với năm ngoái, xếp thứ 10/50 thị trường logistics mới nổi trên thế giới.

Cushman & Wakefield nhận định, tiềm năng logistics tại Việt Nam rất lớn, hoàn toàn có thể trở thành "gà đẻ trứng vàng" cho các chủ đầu tư có tầm nhìn và tiềm lực mạnh.

Lý giải điều này, các chuyên gia của Cushman & Wakefield cho biết, Việt Nam có vị trí địa lý thuận lợi, hấp dẫn các doanh nghiệp quốc tế. Việt Nam còn là quốc gia dẫn đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng khi chi khoảng 5,7% GDP cho lĩnh vực này, và chính phủ Việt Nam có các chính sách thúc đẩy đầu tư hiệu quả.

Ngoài ra, sự tăng trưởng kinh tế, sản xuất và tiêu dùng trong nước, cũng như sự bùng nổ của thương mại điện tử đã mang lại những cơ hội thực sự cho logistics Việt Nam.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã có tốc độ tăng trưởng ngoạn mục. Doanh thu thương mại điện tử ghi nhận tăng trưởng ấn tượng trong nửa đầu năm 2023, ước đạt 10,3 tỷ USD - tăng khoảng 25% so với cùng kỳ, chiếm 7,7% doanh thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Nhờ sự phát triển của ngành thương mại điện tử mà Việt Nam trở thành điểm đến của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và hậu cần. Điều này khiến nhu cầu về bất động sản logistics chất lượng cao cũng tăng cao theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam lọt Top 10 thị trường logistics mới nổi trên thế giới