Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về lượng người dùng iPhone

Thục Anh (TH)| 19/11/2022 15:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghiên cứu mới cho biết, trong khi tổng sản lượng smartphone xuất xưởng giảm đáng kể ở Đông Nam Á trong quý 3/2022, iPhone của Apple đã tăng 63% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo AppleInsider, vào năm 2019, Apple chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á bắt nguồn từ những chiếc smartphone giá rẻ hơn đáng kể so với iPhone. Giờ đây, bất chấp áp lực kinh tế khiến doanh số smartphone Đông Nam Á giảm 10% trong quý 3, doanh số iPhone vẫn tăng trưởng đáng kể.

suc-mua-iphone-tai-viet-nam-duoc-cho-la-tang-manh-nhat-o-khu-vuc-dong-nam-a.jpg
Sức mua iPhone tại Việt Nam được cho là tăng mạnh nhất ở khu vực Đông Nam Á

Báo cáo đến từ hãng nghiên cứu Counterpoint Research cho biết, Việt Nam đang là thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất với mặt hàng iPhone. Dữ liệu cho thấy riêng mảng smartphone cao cấp trong nước đã tăng trưởng 75% trong quý II. Đồng thời, iPhone của Apple là động lực phát triển chính ở mảng điện thoại thông minh đắt tiền.

Theo nội dung báo cáo của Counterpoint Research: “Có một số thành công và thất bại ở cấp độ thương hiệu trong quý 3/2022. Trong khi doanh số của Samsung giảm 13% so với quý trước đó, doanh số iPhone của Apple đã tăng 63% tại tất cả các quốc gia trọng điểm”.

Đồng thời, Việt Nam, cùng Indonesia, Thái Lan, Philippines là 4 thị trường trọng điểm của các thương hiệu smartphone trong khu vực. Counterpoint Research cho biết doanh số smartphone thấp hơn dự đoán có nghĩa là các nhà sản xuất sẽ có lượng hàng tồn kho smartphone lớn, và điều này hứa hẹn sẽ mở ra nhiều ưu đãi hơn cho người dùng trong thời gian tới, ngoại trừ iPhone.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về lượng người dùng iPhone