Viện thẩm mỹ Khơ Thị bị tố quảng cáo sai thực tế, lừa bịp khách hàng

Võ Đoàn| 20/05/2016 18:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoài việc tự nhận là “nơi lựa chọn số 1 tại Việt Nam về lĩnh vực thẩm mỹ”, Viện thẩm mỹ Khơ Thị TP. HCM (gọi tắt là Khơ Thị), còn khẳng định nhiều hoa hậu có sắc đẹp là nhờ được "chăm sóc" tại đây.

Thế nhưng, thực chất Khơ Thị không có chuyên gia nào và đặc biệt, Khơ Thị thực hiện nhiều hoạt động chuyên môn chưa được cấp phép.

Hô biến lừa bịp khách hàng

Những ngày qua, rất nhiều cuộc gọi của bạn đọc phản ánh về việc Viện thẩm mỹ Khơ Thị có trụ sở tại TP. HCM đăng quảng cáo sai thực tế khiến nhiều khách hàng bị lừa. Để xác minh, tìm hiểu vụ việc, PV đã vào cuộc ghi nhận thông tin.

Theo ghi nhận của PV, ngay trên trang web chính của Viện thẩm mỹ Khơ Thị, có sự bất nhất về thông tin quảng cáo. Viện thẩm mỹ Khơ Thị quảng cáo bác sỹ thẩm mỹ, nhưng lại thành công trong phương pháp điều trị khớp gối, làm thông đầu gối. Cụ thể, bác sỹ Darryl Chew được mệnh danh “cây kim vàng” của nền thẩm mỹ Singapore, nhưng  thành công với liệu pháp tiêm điều trị khớp gối, làm thông đầu gối.

Viện thẩm mỹ Khơ Thị bị tố quảng cáo sai thực tế, lừa bịp khách hàng

Hoa hậu Phạm Hương được quảng cáo đẹp là nhờ Khơ Thị

Cùng với đó, Viện thẩm mỹ Khơ Thị đăng nhiều hình ảnh Hoa hậu Phạm Hương, kèm theo nhiều dòng chú thích khiến người đọc dễ hiểu nhầm. Chú thích được ghi trên hình ảnh Hoa hậu Phạm Hương có nội dung: “Trước đây, Phạm Hương từng sở hữu gương mặt khá bầu bĩnh. Ít ai biết rằng, người đẹp đất cảng được Khơ Thị chăm chút cho ngoại hình và nhan sắc từ hai năm trước, với ý đồ biến cô thành biểu tượng sắc đẹp của Khơ Thị trong vai trò đại sứ. Đây được xem là bước ngoặt để Khơ Thị khẳng định giá trị đẹp thật”. Với nội dung như thế, khiến người đọc nhầm hiểu ngay Phạm Hương đẹp và trở thành hoa hậu là nhờ Khơ Thị.

Ngoài ra, Khơ Thị quảng cáo có nhiều chuyên gia hàng đầu thẩm mỹ, nhưng thực chất, các bác sĩ chỉ là cộng tác viên với thẩm mỹ viện Khơ Thị. Trong giấy phép hoạt động thẩm mỹ của Khơ Thị, người chịu trách nhiệm kỹ thuật chính là bác sỹ Nguyễn Thế Thạnh. Nhưng khi khách đến điều trị thì bác sỹ Trần Duy Hải là người chịu trách nhiệm.

Đăng ký một đằng hoạt động một nẻo

Ngoài việc dùng chiêu quảng cáo đánh lừa khách hàng, Khơ Thị còn hoạt động trái phép một số chuyên môn. Cụ thể, trong giấy phép hoạt động chỉ cho phép: Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ, tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai.

Thế nhưng, Khơ Thị đã “lấn sân” hoạt động các chuyên môn khác chưa được cấp phép như: Phẫu thuật nâng ngực, nâng mông, hút mỡ, tắm trắng, triệt lông, trị mụn, giảm cân… Ngoài ra, Khơ Thị còn quảng cáo giảm giá cho các phẫu thuật lớn như nâng ngực nội soi, nâng mũi S-line, nâng mũi Hàn quốc và giảm đến 15%, công nghệ tạo mặt V-Line thon gọn sau 90 phút.

Việc Khơ Thị thực hiện các ca phẫu thuật nâng ngực, hút mỡ khi chưa được cấp phép là việc làm không chỉ sai với quy định của pháp luật mà còn nguy hiểm đến tính mạng con người. Bởi vì, đã có rất nhiều trường hợp tử vong khi đến phẫu thuật ở những nơi chưa được cấp phép.

Viện thẩm mỹ Khơ Thị bị tố quảng cáo sai thực tế, lừa bịp khách hàng

Viện thẩm mỹ Khơ Thị

Nói về chuyên môn, một bác sỹ là chuyên gia trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ khẳng định: “Để ca phẫu thuật nâng ngực thành công cần đảm bảo an toàn về cơ sở, túi ngực, bệnh nhân và bác sỹ. Nâng ngực là một loại phẫu thuật lớn và có những nguy cơ đặc biệt, vì phải đưa một vật lạ vào trong cơ thể. Phẫu thuật thường được thực hiện với gây mê toàn thân nên các cơ quan chức năng buộc các bác sỹ phải thực hiện phẫu thuật này trong bệnh viện uy tín”.

Liên quan đến hoạt động chuyên môn và nhân sự của viện thẩm mỹ Khơ Thị, đại diện Sở Y tế TP. HCM cho biết, sau khi Khơ Thị được cấp phép hoạt động khám, chữa bệnh, đến nay Sở chưa tiếp nhận việc đăng ký hành nghề của bác sỹ Trần Duy Hải và Dr Darryl Chew.

“Căn cứ Công văn số 127/SYT-NVY ngày 7/9/2015 và Công văn số 145/SYT-NVY ngày 2/11/2015 của Phòng Nghiệp vụ y, Viện thẩm mỹ Khơ Thị chưa được Sở Y tế TP. HCM cấp phép quảng cáo trong lĩnh vực khám chữa bệnh. Thanh tra Sở Y tế TP. HCM đang tiến hành xử lý việc quảng cáo của Viện thẩm mỹ Khơ Thị theo quy định của pháp luật”, Công văn do Chánh thanh tra Sở Y tế TP. HCM - ông Bùi Minh Trạng ký ghi rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viện thẩm mỹ Khơ Thị bị tố quảng cáo sai thực tế, lừa bịp khách hàng