Vì sao không nên đầu tư vào smartphone ở thời điểm hiện tại

Diệp Hân| 05/09/2016 13:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dựa vào các chu kỳ bất tận của chủ nghĩa tiêu dùng mà chúng ta gọi là “tuổi đời”, luôn có một thời gian tốt và xấu để mua smartphone mới. Vì sao lại vậy?

Đúng, có một thời điểm hoàn hảo để mua một thiết bị mới. Chúng có thể tốt hơn, nhanh hơn, đẹp hơn, và rẻ hơn. Nhưng ở thời điểm này, có lẽ không phải là tốt.

Vì sao không nên đầu tư vào smartphone ở thời điểm hiện tại

iPhone 7 sẽ ra mắt vào ngày 7/9 và đặt hàng từ 9/9, nhưng có lẽ bạn chưa nên quan tâm nếu không cần thiết

Đầu tiên với iPhone, chiếc điện thoại mà sẽ ra mắt trong tuần này. Theo một loạt các báo từ các ấn phẩm lớn, iPhone 7 sẽ được nâng cấp về tính năng. Thân của máy dường như không thay đổi, máy ảnh và chip xử lý bên trong có thể chỉ được nâng cấp với các đặc tả nhỏ.

Thành thật mà nói, sự khác biệt duy nhất mà bạn có thể thấy là việc thiếu đi jack cắm tai nghe, vốn là một tiêu chuẩn trên smartphone trong suốt hơn một thập kỷ qua, buộc bạn phải sử dụng tai nghe Bluetooth hoặc mua tai nghe với một jack Lightning.

Chấp nhận điều này phụ thuộc vào bạn là ai, và cách bạn sử dụng điện thoại. Xét trên khía cạnh cá nhân, hy sinh jack cắm tai nghe có thể cho âm thanh chất lượng cao hơn và tuổi thọ pin tốt hơn, nhưng vấn đề là tai nghe với jack 3.5 mm đã quá thân thuộc trong cuộc sống chúng ta. Giả sử thế giới bị chuyển sang công nghệ âm thanh kỹ thuật số hiện đại, sẽ mất một ít thời gian để quá trình chuyển đổi hoàn tất.

Vì sao không nên đầu tư vào smartphone ở thời điểm hiện tại

iPhone 7 gần như sở hữu "thể xác" iPhone 6/6S với một vài thay đổi, nhưng không quá quan trọng

Đặt tai nghe sang một bên, iPhone 7 vẫn chưa thực sự đủ để hoàn hảo khi mà trong năm tới, để kỷ niệm 10 năm iPhone ra mắt, Apple sẽ tung ra một iPhone thiết kế hoàn toàn mới với màn hình OLED. Kể cả khi bạn chưa biết về những chi tiết khác trên iPhone mới, sản phẩm rất đáng để chờ đợi.

Trong thời gian chờ đợi, nếu đang sử dụng iPhone 6 hoặc 6S, thậm chí là 5S, điện thoại của bạn vẫn không bị bỏ rơi quá xa. Khoảng cách giữa iPhone 5S và iPhone 7 sẽ không phải là quá lớn, nhất là khi Apple làm rất tốt trong việc đảm bảo hệ điều hành iOS 10 mới chạy vẫn mượt trên các sản phẩm cũ như iPhone 5S. Cả hai sẽ chạy các ứng dụng với cùng tốc độ, chụp ảnh tuyệt vời và đủ làm tất cả mọi thứ mà bạn cần đối với một chiếc điện thoại. Sự khác biệt là khá nhỏ: thiếu Apple Pay, màn hình nhỏ hơn, hay camera độ phân giải lớn hơn. Kể cả khi những khác biệt này quan trọng, bạn vẫn luôn nên ngồi xuống và nghĩ về những ưu tiên của mình.

Nếu bạn phải mua một điện thoại mới ngay từ bây giờ, có lẽ iPhone SE là lựa chọn tuyệt vời. Với sản phẩm này, sau khoảng 1 năm bạn vẫn có thể thu về khoảng 2/3 giá trị của máy như thời điểm ban đầu.

Trong trường hợp bạn là người ghét iPhone và ủng hộ Android. Một lần nữa, cần phải suy nghĩ dừng lại một thời gian. Có một loạt smartphone Android mới trên thị trường hiện nay, nhưng nhiều thay đổi đang đến dần trong các sản phẩm tiếp theo.

Vì sao không nên đầu tư vào smartphone ở thời điểm hiện tại

Thực tế ảo đang là xu hướng công nghệ của tương lai, và hiện tại nó mới bắt đầu nổi lên

Thứ nhất, điện thoại Nexus mới đang được HTC phát triển rất tốt. Có hai phiên bản Nexus với tên mã Marlin và Sailfish với thời điểm ra mắt dự kiến vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay. Điện thoại Nexus truyền thống cung cấp hiệu suất tuyệt vời trên mức giá hấp dẫn, chưa kể đến khả năng sử dụng mạng di động Google Fi.

Quan trọng hơn, các thiết bị ra mắt vào cuối năm nay dự kiến sẽ làm việc với nền tảng Daydream VR của Google, đánh dấu bước chân lớn của Google vào thế giới VR thông qua sự kết hợp giữa smartphone cao cấp và kính VR chuyên dụng để xem nội dung VR. Cả phần mềm và nội dung đều được cung cấp bởi Google, điều này làm cho nó trở thành đối thủ đáng gờm cho kính Gear VR của Samsung, thậm chí cả Oculus Rift của Facebook.

Nếu mua điện thoại không hỗ trợ Daydream như Galaxy S7 ở thời điểm hiện tại, bạn đang tránh xa nền tảng VR tuyệt vời trong nhiều năm tới. Trì hoãn mua hàng trong một vài tháng, biết đâu sẽ rất có lợi cho bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao không nên đầu tư vào smartphone ở thời điểm hiện tại