Vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng, 2 công ty bị xử phạt 135 triệu đồng

Huy Hoàng | 20/12/2018, 10:15

Thời gian qua nhiều công ty kinh doanh thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ vi phạm lỗi quảng cáo thổi phồng công dụng của sản phẩm để thu hút người dùng.

Ngày 20/12, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 135.000.000 đồng. Cùng với xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc các cơ sở tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo quy định.

Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết, kết quả thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, công khai cơ sở vi phạm sẽ được Cục cập nhật trên website vfa.gov.vn.

Trước đó, qua thanh kiểm tra từ ngày 03/12/2018 đến 16/12/2018, Cục An toàn thực phẩm đã phát hiện, xử lý sai phạm liên quan đến quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe của 2 doanh nghiệp trên.

Vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng, 2 công ty bị xử phạt 135 triệu đồng

Ảnh minh hoạ

Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm xử phạt 100 triệu đồng) đối với công ty TNHH Thương mại Bảo Sinh Đường (131/22 Kinh Dương Vương, phường 12, quận 6, TP.HCM).

Hành vi vi phạm của công ty: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoạt cốt vương trên Báo Phụ nữ Việt Nam số 131 (ngày 31/10/2018) gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; nội dung đăng tải, dẫn, trích dẫn hoặc nêu ý kiến người bệnh trong bài viết mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh.

Công ty TNHH Tuệ Linh (tầng 5, tòa nhà 29T1 đường Hoàng Đạo Thúy, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) bị xử phạt 35 triệu đồng vì hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Tiền liệt vương mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Theo PGS.TS Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thời gian qua nhiều công ty kinh doanh thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ vi phạm lỗi quảng cáo thổi phồng công dụng của sản phẩm để thu hút người dùng, thậm chí quảng cáo “thần thánh” như loại thuốc chữa bách bệnh là rất nguy hiểm.

Thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe chỉ có tác dụng nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm triệu chứng, không có tác dụng điều trị, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bài liên quan
Cảnh báo TPBVSK Sâm Kỳ Vương vi phạm quy định quảng cáo
Cục An toàn thực phẩm vừa có cảnh báo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sâm Kỳ Vương đang được quảng cáo có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

(0) Bình luận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng, 2 công ty bị xử phạt 135 triệu đồng