VASEP kiến nghị hỗ trợ DN & ngư dân 4 tỉnh miền Trung

Mạnh Nguyễn| 25/08/2016 15:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) đã có kiến nghị Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp chế biến XK thủy sản & ngư dân 4 tỉnh miền Trung.

VASEP kiến nghị hỗ trợ DN & ngư dân 4 tỉnh miền Trung

Theo VASEP, từ tháng 4/2016, sự cố ô nhiễm môi trường khiến hải sản chết hàng loạt tại 4 tỉnh miền Trung: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đã ảnh hưởng rất lớn và gây thiệt hại nặng nề đến mọi mặt kinh tế của bốn tỉnh miền Trung. Tính riêng với ngành thủy sản, sự cố môi trường này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất thủy sản của ngư dân, doanh nghiệp nói riêng và đến các sức ép ngày càng lớn từ thị trường nhập khẩu nói chung.

Trước những thiệt hại nặng nề và ảnh hưởng nghiêm trọng của sự cố ô nhiễm môi trường đối với các doanh nghiệp và nông ngư dân thủy sản,  VASEP kiến nghị Chính phủ và các Bộ có sự can thiệp đối với tập đoàn Formosa trong vấn đề có trách nhiệm đối với DN và người dân ở 4 tỉnh miền Trung.

Bên cạnh đó, VASEP kiến nghị Chính phủ đưa ra những chính sách hỗ trợ, giải quyết hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường gây ra, đồng thời chỉ đạo các Bộ ngành có giải pháp, tạo điều kiện và hỗ trợ doanh nghiệp: tìm kiếm nguồn nguyên liệu nhập khẩu để DN duy trì sản xuất (như thủ tục nhập khẩu, hỗ trợ cước phí tại cảng nhập khẩu...), tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới và mặt hàng mới. Kiến nghị Chính phủ và các Bộ ngành đẩy mạnh công tác truyền thông để khách hàng quốc tế không bị quan ngại và vẫn tin vào hình ảnh thủy sản của Việt Nam đảm bảo chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VASEP kiến nghị hỗ trợ DN & ngư dân 4 tỉnh miền Trung