Vào tù vì thuê người giả mạo chủ hộ để lừa bán đất

Nhật Linh| 27/03/2015 10:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì cần tiền tiêu xài cá nhân mà bị cáo Đỗ Thanh Toại (SN 1960, ngụ tại huyện Long Thành, Đồng Nai) đã bán rẻ chữ tín, lừa đảo người quen để chiếm đoạt 718 triệu đồng.

Toại là nhân viên của Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Nhơn Trạch và có quen biết với anh Đào Xuân Sơn. Trong quá trình công tác, Toại có giữ 1 bản sao giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên Nguyễn Thị Thơm, tọa lạc tại xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch. Diện tích đất trong giấy chứng nhận là 9283m2, trong đó có hơn 6040 m2 thuộc quy hoạch dự án khu đô thị mới, nhà ở cao cấp do Công ty Sông Đà làm chủ dự án.

Vào tù vì thuê người giả mạo chủ hộ để lừa bán đất

Bị cáo tại tòa

Để lừa đảo hòng chiếm đoạt tiền của anh Sơn, Toại đã nói với anh Sơn là bà Thơm muốn bán diện tích đất nằm trong khu quy hoạch nói trên để thu tiền chênh lệch, khi được nhà nước thu hồi, nên anh Sơn đồng ý mua. Sau đó, Toại giả mạo bà Thơm làm đơn xin đo vẽ đất để lập hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất và giấy ủy quyền cho anh Sơn, được thay mặt để giải quyết đất bồi thường khi thu hồi đất.

Sau nhiều ngày chờ đợi mà không thấy Toại giao đất nên anh Sơn đã đòi Toại phải trả lại tiền cho mình. Thấy anh Sơn nghi ngờ, nhằm tạo thêm niềm tin cho anh Sơn, Toại đã thuê một người phụ nữ (không rõ lai lịch) giả mạo làm bà Thơm để giao dịch, viết giấy bán đất cho anh Sơn. Với thủ đoạn trên, Toại đã lừa đảo chiếm đoạt của anh Sơn 718 triệu đồng.

Ngày 26-3, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa xét xử Đỗ Thanh Toại về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tuyên phạt bị cáo 7 năm tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vào tù vì thuê người giả mạo chủ hộ để lừa bán đất