Văn Hậu có thể vắng mặt tại loạt trận đầu Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vì chấn thương

Thụy Anh| 17/08/2021 14:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với việc chưa thể bình phục hoàn toàn chấn thương, ĐT Việt Nam gần như sẽ không thể có được sự phục vụ của hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu trong trận đấu gặp Ả rập Xê út sắp tới.

Cụ thể, nhiều nguồn tin uy tín từ ĐT Việt Nam xác nhận, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu gần như chắc chắc sẽ không thể ra sân trong 2 trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam tại Vòng loại 3 World Cup 2022. Nguyên nhân là do cầu thủ sinh năm 1999 vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương gặp phải trước đó.

Trong buổi tập gần nhất hôm 17/8, ngôi sao người Thái Bình cũng đã xuất hiện trên sân tập cùng các đồng đội sau khoảng thời gian khá dài tập riêng trong phòng gym. Mặc dù vậy, cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội vẫn chưa thể tham gia tập cùng toàn đội mà vẫn phải tuân thủ theo các giáo án riêng của bác sĩ Choi Ju Young. Được biết các bài tập này là các bài tập chuyên biệt để phục hồi đầu gối sau chấn thương.

doan-van-hau-khong-kip-binh-phuc-chan-thuong(1).jpg
Văn Hậu vẫn phải tập riêng tại ĐT Việt Nam

Với tình hình hiện tại, cộng thêm sự tư vấn từ các bác sĩ, khả năng rất cao là Văn Hậu sẽ không thể lên đường cùng ĐT Việt Nam tham dự trận đấu ra quân gặp Ả rập Xê út ngày 2/9 tới. Đồng thời bỏ ngỏ luôn cơ hội tái xuất ở trận gặp Australia tối 7/9 trên sân nhà Mỹ Đình.

Trước đó, Đoàn Văn Hậu đã có thể thi đấu trở lại sau gần nửa năm điều trị tích cực tại trung tâm của PVF. Các bác sĩ và chuyên gia cũng đã khuyến cáo và đề nghị cầu thủ này từng bước nâng dần khối lượng tập luyện, tránh vận động mạnh ngay lập tức để hạn chế tới mức thấp nhất khả năng tái phát chấn thương.

vn.jpg
HLV Park sẽ phải tìm người thay Văn Hậu tại VL World Cup sắp tới

Tuy vậy, Văn Hậu vẫn xuất hiện và thi đấu trong cả 3 trận đấu vừa qua tại bảng G, Vòng loại 2 World Cup 2022 trên đất UAE. Tại đây, ngôi sao sinh năm 1999 đã ra sân từ hiệp 2 trận gặp Indonesia, đá trọn vẹn trận gặp Malaysia và chơi 60 phút trận gặp UAE. Không ít ý kiến đã cho rằng việc Văn Hậu vội vã thi đấu với cường độ mạnh ngay khi vừa bình phục đã khiến cho chấn thương bị tái phát và biến chuyển nặng hơn.

Với việc Văn Hậu không thể góp mặt, bộ đôi của HAGL là Vũ Văn Thanh và Hồng Duy sẽ là phương án chọn lựa thay thế của ông Park trong sơ đồ 3-4-3 của ĐT Việt Nam. Tại vòng loại thứ 2, cả 2 cầu thủ này đều đã có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng và ghi điểm rất lớn trong mắt ông thầy người Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn Hậu có thể vắng mặt tại loạt trận đầu Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vì chấn thương