Chuyển động

Va chạm xe chở nhiên liệu, hàng chục người thiệt mạng ở Nigeria

Hồng Anh 09/09/2024 - 15:17

Một xe chở nhiên liệu đã va chạm với một xe tải ở bang Niger, miền Trung Nigeria, khiến ít nhất 48 người thiệt mạng. Ít nhất 50 con gia súc trên xe tải đã bị thiêu sống.

Cơ quan ứng phó khẩn cấp của Nigeria cho biết ít nhất 48 người đã thiệt mạng vào 8/9 trong vụ va chạm giữa một xe chở nhiên liệu và một xe tải khác ở miền Trung Nigeria. Vụ tai nạn xảy ra ở khu vực Agaie thuộc tiểu bang Niger.

chaye-xang.jpg
Một xe chở nhiên liệu đã đâm trực diện vào một chiếc xe tải ở bang Niger của Nigeria, gây ra một vụ nổ khiến hàng chục người thiệt mạng. (Ảnh: dpa)

Các nạn nhân bị thiêu cháy đến mức không thể nhận dạng và được chôn tập thể gần nơi xảy ra tai nạn. Bước đầu, không thể xác định được có bao nhiêu người bị thương.

Chiếc xe tải chở gia súc, trong đó có ít nhất 50 con đã bị thiêu sống.

Ông Abdullahi Baba-Arab, Tổng Giám đốc Cơ quan Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Nhà nước Niger, cho biết các hoạt động cứu hộ đang được tiến hành tại hiện trường vụ tai nạn.

Truyền thông Nigeria đưa tin chiếc xe chở hành khách và gia súc đang đi từ khu vực Wudil ở phía bắc bang Kano.

Thống đốc Niger Mohammed Umaru Bago bày tỏ sự đau buồn sâu sắc trước thảm kịch này.

Ông kêu gọi người dân ở khu vực bị ảnh hưởng giữ bình tĩnh và kêu gọi người lái xe "luôn thận trọng và tuân thủ luật lệ giao thông đường bộ để bảo vệ tính mạng và tài sản".

Tai nạn giao thông nghiêm trọng thường xuyên xảy ra ở Nigeria. Hãng thông tấn AP dẫn lời Cơ quan An toàn Đường bộ Liên bang Nigeria cho biết chỉ riêng trong năm 2020 đã xảy ra 1.531 vụ tai nạn xe bồn chở xăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Va chạm xe chở nhiên liệu, hàng chục người thiệt mạng ở Nigeria