Chuyển động

Cháy 2 trường học tại Kenya

Trâm Anh 08/09/2024 - 08:19

Ngày 7/9, hỏa hoạn lại xảy ra tại một trường trung học dành cho nữ sinh ở Kenya chỉ 1 ngày sau khi hơn 20 nam sinh thiệt mạng do vụ cháy tại một trường tiểu học.

"Isiolo Girls đang bốc cháy, một số học sinh bị mắc kẹt bên trong", Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Kenya (KBC) thuộc sở hữu nhà nước cho biết ngày 7/9.

chay.jpg
Xe cứu thương đến trường tiểu học Hillside Endarasha sau vụ hỏa hoạn chết người. (Ảnh: AP)

Hội Chữ thập đỏ Kenya cho biết trên X, các đội phản ứng đã được kích hoạt sau một vụ hỏa hoạn được báo cáo tại trường trung học nữ sinh Isiolo ở hạt Isiolo.

Vụ hỏa hoạn tại Isiolo Girls xảy ra 1 ngày sau vụ cháy trường tiểu học Hillside Endarasha ở hạt Nyeri của Kenya. Nhà chức trách hôm 7/9 cho biết, vụ hỏa hoạn tại ký túc xá nam sinh đã khiết ít nhất 21 người thiệt mạng và 11 trẻ khác bị thương nghiêm trọng. 19 thi thể đã được tìm thấy từ hiện trường và 2 nạn nhân khác tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện, phát ngôn viên chính phủ Isaac Mwaura cho biết.

Cảnh sát cho biết vụ cháy tại trường nam sinh Hillside Endarasha ở hạt Nyeri bùng phát vào khoảng nửa đêm, thiêu rụi các căn phòng nơi hơn 150 trẻ em đang ngủ. Độ tuổi trung bình của các nạn nhân là khoảng 9 tuổi. Nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được xác định, nhưng Ủy ban Bình đẳng và Giới quốc gia Kenya cho biết, các báo cáo ban đầu chỉ ra rằng ký túc xá "quá đông đúc, vi phạm các tiêu chuẩn an toàn" và kêu gọi mở cuộc điều tra ngay lập tức.

Ngôi trường này có khoảng 800 học sinh theo học, tọa lạc tại một vùng nông thôn cách thủ đô Nairobi khoảng 170 km về phía bắc. 20 trẻ em đã được xác nhận đã tử vong và hàng chục trẻ em vẫn mất tích. Vụ việc đã gây ra nỗi đau buồn và sự tức giận về việc vi phạm rộng rãi các quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy trong cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy 2 trường học tại Kenya