Giáo dục

Ứng dụng công nghệ số hóa trong Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam

Nguyên Thảo 21/04/2023 - 16:06

Việc xây dựng ứng dụng Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam thể hiện quyết tâm chuyển đổi số của Hội Sinh viên trong công tác tổ chức Đại hội.

Ngày 21/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến công tác tổ chức Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam các cấp.

hoinghi.jpeg
Toàn cảnh hội nghị tại đầu cầu Trung ương Đoàn.

Hội nghị được tổ chức nhằm mục đích cung cấp thông tin, định hướng một số nội dung cần lưu ý, chú trọng trong chuẩn bị tổ chức đại hội. Đồng thời, đây cũng là dịp để các đại biểu trao đổi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc cụ thể tại đơn vị mình để Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam giải đáp, cùng tháo gỡ khó khăn, làm sao để các đại biểu yên tâm, có các điều kiện tốt nhất tổ chức thành công Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam của đơn vị.

Anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, chỉ còn 2 tháng nữa sẽ kết thúc năm học 2022-2023 với chủ đề "Xây dựng tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam vững mạnh", đây cũng là khoảng thời gian quan trọng để tăng tốc, thực hiện về đích các chỉ tiêu của công tác hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2023-2028.

Cũng theo anh Nguyễn Minh Triết, bên cạnh các nội dung, hướng dẫn tổ chức đại hội, nhiệm kỳ này, Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam xây dựng ứng dụng Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam các cấp với nhiều chức năng, tiện ích hỗ trợ các đồng chí cán bộ hội trong quá trình cập nhật các chủ trương, văn bản, hướng dẫn của Hội Sinh viên Việt Nam cấp trên.

Ứng dụng có thể liên thông thông tin, dữ liệu Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam các cấp. Tất cả đại biểu Hội Sinh viên cấp trường, cấp tỉnh và Hội Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài đều có thể sử dụng ứng dụng trong Đại hội để xem, tải tài liệu, điểm danh, xem chỗ ngồi theo từng phiên, phân đoàn đại biểu, tham gia minigames, thay khung ảnh đại diện và đặc biệt là làm công tác hiệp thương tại Đại hội.

Ngoài ra, các đại biểu còn có thể dùng ứng dụng để đăng tải, chia sẻ tin, bài tuyên truyền về Đại hội của đơn vị mình để các đơn vị khác tham khảo, đồng thời xây dựng tư liệu cho Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam cấp trên.

Việc xây dựng ứng dụng Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam thể hiện quyết tâm chuyển đổi số của Hội Sinh viên trong công tác tổ chức Đại hội. Vì vậy, tôi mong có sự vào cuộc của các cấp bộ Hội, đội ngũ cán bộ Hội để tạo sự chuyển biến trong quá trình tổ chức đại hội, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin một cách triệt để nhất.

Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng công nghệ số hóa trong Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam