Ukraine: Hàng trăm người biểu tình yêu cầu Thủ tướng từ chức

Minh Thi| 08/04/2015 21:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (07/4), khoảng 700 người đã tập trung biểu tình ở Thủ đô Kiev yêu cầu Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk từ chức, theo RT.

Ukraine: Hàng trăm người biểu tình yêu cầu Thủ tướng từ chức

Các đơn vị an ninh và lực lượng UNG đã được huy động để bảo vệ tòa nhà Quốc hội Ukraine

Những người tham gia biểu tình đã tụ tập bên ngoài tòa nhà Quốc hội (Verkhovna Rada) buộc lực lượng cảnh sát và vệ binh quốc gia phải can thiệp. Thậm chí họ còn dựng lều và yêu cầu thành lập một ủy ban đặc biệt để điều tra hành vi tham nhũng trong chính phủ Ukraine.

Cảnh sát Kiev cho biết đã triển khai các đơn vị an ninh bảo vệ cơ quan chính phủ, gồm tòa nhà nội các, Quốc hội, và văn phòng Tổng thống ở các khu vực lân cận cũng như trung tâm Thủ đô. Khoảng hơn 2.500 nhân viên cảnh sát và lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine (UNG) đã được huy động.  

Xe bọc thép, cảnh sát chống bạo động và thành viên UNG đứng dày đặc xung quanh Verkhovna Rada. Trong khi đó, hàng trăm người biểu tình tập hợp ở quảng trường trước tòa nhà Quốc hội, cầm lá cờ của Đảng Svoboda.

Ukraine: Hàng trăm người biểu tình yêu cầu Thủ tướng từ chức

Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk bị cáo buộc tham nhũng và bị yêu cầu từ chức

Đồng minh của Thủ tướng Yatsenyuk thuộc Mặt trận Bình dân (PF) cho rằng nhóm người biểu tình là “đặc vụ của Điện Kremlin” được phái đến để đòi phế truất ông Yatsenyuk.

Trong khi đó, bên trong tòa nhà Quốc hội, một số nghị sĩ đã cản trở phiên họp và yêu cầu thành lập ủy ban lâm thời để điều tra những cáo buộc liên quan đến tội tham nhũng của chính quyền Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk.

Hàng trăm người biểu tình yêu cầu Thủ tướng Ukraine từ chức

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraine: Hàng trăm người biểu tình yêu cầu Thủ tướng từ chức