UEFA nới lỏng Luật công bằng tài chính

Mạnh Nguyễn| 01/07/2015 08:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (1/7) những quy định nới lỏng của Luật công bằng tài chính (FFP) của UEFA sẽ chính thức được áp dụng.

Tờ Goal cho hay những quy định mới trong Luật công bằng tài chính của UEFA nhằm giúp các CLB thu hút các nhà đầu tư sau ba năm thực hiện các chính sách bắt buộc để giảm nợ.

Theo quy định của Luật công bằng tài chính, từ năm 2011 đến nay, các đội bóng buộc phải chi tiêu trong mức số tiền kiếm được. Điều này đã giúp tổng nợ của các CLB châu Âu giảm từ 1,7 tỉ euro vào năm 2011 xuống còn 487 triệu euro vào năm 2014.

UEFA nới lỏng Luật công bằng tài chính

Chủ tịch UEFA Michel Platini

23 câu lạc bộ đã bị xử lý theo Luật công bằng tài chính trong hai năm qua, bao gồm Man City, Inter Milan, Paris Saint-Germain, AS Roma, Barcelona…Gần đây, một số CĐV của Man City và PSG đã đâm đơn kiện Luật công bằng tài chính. Thậm chí, một tòa án ở Brussels (Bỉ) còn ra lệnh tạm dừng việc thực thi giai đoạn kế tiếp của các quy định hiện tại.

Ngay sau ngày khai mạc cuộc họp Ban chấp hành UEFA tại Prague, đại diện của UEFA đã xác nhận các quy định thay đổi sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7. Chủ tịch UEFA Michel Platini cho biết : ”Các quy định mới là sự mở rộng và tăng cường hiệu quả của FFP. Chúng tôi đã đi từ giai đoạn thắt lưng buộc bụng cho đến thời điểm có thể tạo ra nhiều cơ hội tăng trưởng và phát triển bền vững hơn”.

Với quy định nới lỏng về Luật công bằng tài chính, các đội bóng sẽ được quyền chi tiền mua cầu thủ nếu có kế hoạch kinh doanh chi tiết và tiết kiệm.

Chủ tịch Hiệp hội Câu lạc bộ châu Âu Karl-Heinz Rummenigge nói rằng các quy tắc công bằng tài chính là công cụ quan trọng giúp cho các CLB kiểm soát tình hình kinh tế của mình. Việc nới lỏng các quy định của FFP hoàn toàn phù hợp với mục tiêu đảm bảo phát triển bền vững đối với các CLB trong thời gian dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UEFA nới lỏng Luật công bằng tài chính