Chiều 12/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Phạm Đức Ấn đã chủ trì buổi làm việc với Tập đoàn Sun Group để thảo luận về chiến dịch kích cầu du lịch Quảng Ninh trong 4 tháng cuối năm.
Tập đoàn Sun Group đề xuất tổ chức chiến dịch "Tỏa sáng Vịnh kỳ quan", với các sự kiện và hoạt động đa dạng nhằm thu hút du khách và phát triển du lịch Hạ Long, Quảng Ninh.
Mục tiêu của chiến dịch là xóa bỏ tính mùa vụ và xây dựng Hạ Long thành điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn quanh năm.
Các hoạt động chính trong chiến dịch bao gồm biểu diễn pháo hoa, các lễ hội văn hóa, ẩm thực và đặc biệt là phát triển kinh tế đêm.
Theo đề xuất, Sun Group sẽ tổ chức các chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật vào thứ 3, 5, 7 hàng tuần tại Quảng trường Sun Carnival từ 16/8 đến 31/12/2025.
Bên cạnh đó, đơn vị cũng sẽ tài trợ các lễ hội lớn, chợ ẩm thực Foodtour Hạ Long, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác truyền thông và huy động nguồn lực cho chiến dịch.
Sun Group còn đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng du lịch Hạ Long như bình ổn giá dịch vụ, nâng cao chất lượng tàu thuyền, cơ sở kinh doanh ẩm thực, và nâng cấp hệ thống chiếu sáng đô thị.
Đồng thời, tập đoàn kêu gọi sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp và cộng đồng để tổ chức các sự kiện kích cầu du lịch dài hạn, hội nghị và các chương trình quảng bá du lịch.
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đức Ấn đánh giá cao ý tưởng của Sun Group và khẳng định sự quan trọng của du lịch trong phát triển kinh tế tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời yêu cầu các sở, ngành và chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ với Sun Group, đảm bảo các hoạt động được triển khai hiệu quả.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác truyền thông để xây dựng hình ảnh du lịch Quảng Ninh sôi động, ấn tượng, góp phần vào mục tiêu đón 20 triệu lượt khách trong năm 2025, đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến du lịch hàng đầu quốc gia và quốc tế.