UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu kiểm tra, giải quyết vấn đề báo Công lý phản ánh

Huy Hùng| 01/08/2016 17:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi bài viết về tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn xã Ngọc Lâm (Mỹ Hào, Hưng Yên) được đăng tải trên Báo Công lý, UBND tỉnh Hưng Yên đã có công văn về việc kiểm tra, giải quyết nội dung báo nêu.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, UBND huyện Mỹ Hào kiểm tra, giải quyết ngay vụ việc này đồng thời xử lý nghiêm sai phạm theo quy định của pháp luật; báo cáo UBND tỉnh và phúc đáp Báo Công lý trước ngày 10/8/2016.

Trước đó, Báo Công lý có nhận được phản ánh của người dân về tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trên địa bàn của xã Ngọc Lâm (huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên), tác nhân trực tiếp gây ô nhiễm là Công ty cổ phần Phát triển Bắc Trung Nam, với việc xưởng sản xuất nhựa hoạt động không ngừng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sức khỏe của họ tại đây.

Được biết, đây là công ty của Trung Quốc có xưởng tái chế đóng tại thôn Vô Ngại, thôn Nho Lâm, nằm bên bờ dòng sông Cầu Lường và sông Bắc Hưng Hải, gây ô nhiễm môi trường nặng nề đã nhiều năm nay. Nguồn nước thải màu đen kịt từ các bể chứa được chảy trực tiếp ra sông bằng hệ thống mương, cống dẫn lộ thiên.

UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu kiểm tra, giải quyết vấn đề báo Công lý phản ánh

Nguồn nước thải màu đen kịt từ các bể chứa được chảy trực tiếp ra sông tại công ty Bắc Trung Nam

Theo người dân nơi đây, nhiều năm nay chất thải của công ty này làm cho nguồn nước trên địa bàn bị ô nhiễm nặng. Số lượng người mắc bệnh liên quan đến đường hô hấp và ung thư trong những năm gần đây tăng mạnh. Hàng trăm người thường xuyên bị mắc các bệnh đường hô hấp như ho mãn tính, viêm phổi, đáng lo ngại hơn, năm nào cũng có hàng chục người tử vong vì ung thư. Hiện tại cũng có gần 20 người đang mắc ung thư do bệnh viện chẩn đoán.

Việc gây ô nhiễm môi trường đáng báo động khiến người dân vô cùng bức xúc. Cư dân sống quanh khu vực này đã nhiều lần đệ đơn trình lên các cơ quan chức năng yêu cầu giải quyết nhưng vẫn không có kết quả.

Làm việc với PV, đại diện Thanh tra Sở TN&MT tỉnh Hưng Yên là ông Hoàng Văn Chiến - Chánh Thanh tra lại cho rằng chưa từng nhận được thông tin gì về tình trạng ô nhiễm nói trên và cũng không biết gì về việc này.

Thêm nữa, khi được hỏi, đại diện chính quyền xã Ngọc Lâm cho biết đã gửi đơn kiến nghị, kêu cứu của người dân lên Phòng TN&MT huyện vậy những kiến nghị này nằm ở đâu? Có hay không việc cơ quan chức năng huyện Mỹ Hào đã cố tình "ỉm" đi những kiến nghị trên của người dân? Trong quá trình tìm hiểu về vụ việc, PV Báo Công lý đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo Phòng TN&MT huyện Mỹ Hào để làm rõ một số nội dung thông tin nhưng lãnh đạo đơn vị này thường xuyên cáo bận, né tránh không tiếp.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về quá trình xử lý vụ việc trên của cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu kiểm tra, giải quyết vấn đề báo Công lý phản ánh