Uẩn khúc xung quanh xác chết lõa thể giữa cánh đồng

Quang Thành| 29/12/2016 07:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai ngày sau khi gia đình phát hiện anh Ly nằm chết lõa thể giữa cánh đồng, không khí tang thương vẫn bao trùm ngôi nhà nhỏ tại thôn Đỗ Hà, những người thân của anh vẫn khắc khoải với cái chết thương tâm, chưa rõ nguyên nhân của người con trai bạc mệnh.

Khoảng 12h trưa ngày 26/12, tại cánh đồng thôn Văn Trai (Văn Phú, Thường Tín, Hà Nội) một người dân khi đi làm đồng hốt hoảng khi phát hiện thi thể anh Nguyễn Văn Ly (SN 1982, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) không mảnh vải che thân dưới chân cột điện cao thế. Vị trí phát hiện cách Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín không xa.

Cái chết nhiều uẩn khúc

Hai ngày sau cái chết của anh Ly, chiều ngày 28.12, PV có mặt tại gia đình nạn nhân xấu số, không khí tang thương vẫn bao trùm lên ngôi nhà nhỏ tại thôn Đỗ Hà. Khi nghe chúng tôi giới thiệu, bà Nguyễn Thị Dung (SN 1956, Khánh Hà, Thường Tín, mẹ đẻ anh Ly) đã không cầm được lòng, òa khóc nức nở.

Uẩn khúc xung quanh xác chết lõa thể giữa cánh đồng

Bà Dung vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết của con trai

“Sao con tôi nó lại chết oan uổng thế anh ơi! Đêm ngày 26.12 con trai tôi vẫn liên lạc về nhà, sáng hôm sau chúng tôi ra đưa cơm thì chẳng thấy con đâu. Đến trưa cùng ngày thì nhận được tin cháu nằm lạnh lẽo ở giữa cánh đồng hoang”, bà Dung vừa nói vừa khóc ngất. Cứ thế, phải mất gần 15 phút sau bà mới bình tĩnh để chia sẻ với chúng tôi sự việc đau lòng gia đình bà mới trải qua.

Theo người phụ nữ 60 tuổi này cho biết, Ly - con trai bà nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thường Tín từ ngày 20.12 do được chẩn đoán là mắc bệnh viêm đại tràng, viêm tuyến nước bọt. Vào sáng 26.12 bà Dung cùng con gái ra thăm anh Ly tại bệnh viện thì không thấy anh trong phòng. Lúc này mọi người đổ xô đi tìm khắp nơi nhưng vẫn không thấy.

Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm gia đình đã phát hiện thi thể của anh Ly không mảnh vải trên người: “Nhà tôi đi tìm Ly thì ra đến khu vực cánh đồng thì người dân trên địa bàn xã Văn Phú nói rằng có một thi thể của ai đó ở đấy, ra đến nơi thì chúng tôi mờ hết cả mắt khi nhìn thấy con tôi nằm nghiêng, không quần áo trên người và chết từ bao giờ” – bà Dung kể lại sự việc.

Uẩn khúc xung quanh xác chết lõa thể giữa cánh đồng

Vợ (cùng 2 con trai) của anh Ly đau buồn không nói lên lời

Theo gia đình nạn nhân, mọi đồ đạc, tư trang cá nhân như điện thoại, tiền, quần áo của Ly vẫn còn tại giường bệnh. Sự mất tích bí ẩn vào buổi sáng và phát hiện bất ngờ khi anh Ly tử vong gần bệnh viện khiến gia đình đặt nhiều nghi vấn.

Anh Bùi Văn Hai Chín bức xúc cho biết: “Em tôi chết bất ngờ như thế, cũng chẳng rõ chết như thế nào, giờ chúng tôi chỉ mong làm rõ cái chết của Ly để gia đình nguôi ngoai phần nào”.

Uẩn khúc xung quanh xác chết lõa thể giữa cánh đồng

Hiện trường phát hiện xác anh Ly nằm dưới chân cột điện cao thế cách Bệnh viện Đa khoa Thường Tín không xa

Về phần bà Dung cho biết thêm, sau khi sự việc con trai bà được phát hiện chết ngoài cánh đồng hoang, bà đã được một cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín gọi đến và đưa cho một văn bản bảo ký mà không rõ nội dung là gì. 

Gia đình anh Ly có hoàn cảnh khó khăn, vợ anh vừa sinh cháu trai thứ 2 được 4 tháng thì xảy ra sự việc. Tại địa phương, anh Ly được đánh giá là người hiền lành, không có biểu hiện bệnh tật gì bất thường.

Nạn nhân chết do đa chấn thương

Liên quan đến cái chết bất thường của anh Ly, chiều ngày 28.12 trao đổi với PV báo Công lý, ông Phạm Hoàng Anh – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín xác nhận, anh Nguyễn Văn Ly trước khi phát hiện tử vong đang là bệnh nhân nội trú tại bệnh viện này.

“Bệnh nhân Ly nhập viện điều trị từ ngày 20.12, tại phòng 4, giường 13, khoa ngoại. Bệnh nhân khi nhập viện có dấu hiệu đau bụng, được chẩn đoán viêm đại tràng” – ông Anh nói.

Theo ông Anh, bệnh nhân Ly điều trị tương đối ổn định, đến ngày 26.12, khoảng 5, 6 giờ sáng thì vẫn còn ở phòng, tuy nhiên đến 7h, các bác sĩ đi kiểm tra thì không có mặt tại giường bệnh.

Uẩn khúc xung quanh xác chết lõa thể giữa cánh đồng

Báo cáo nhanh của bệnh viện Đa khoa Thường Tín gửi Sở Y tế Hà Nội liên quan đến cái chết của anh Ly

Bệnh viện đã cử người đi tìm, tuy nhiên, đến khoảng trưa cùng ngày thì nhận được tin báo từ cơ quan công an phát hiện anh Ly tử vong tại cánh đồng, cách bệnh viện 1km.

Trả lời câu hỏi của PV về việc có cán bộ y tế của bệnh viện bảo mẹ đẻ nạn nhân ký vào một giấy tờ nào mà không rõ nội dung, ông Anh cho biết, đó chỉ là ký vào bảng công khai thuốc hàng ngày. Phía bệnh viện cũng đã họp Hội đồng chuyên môn và xử lý những cá nhân liên quan đến vụ việc.

Lý giải về việc bệnh nhân đang nội trú tại bệnh viện lại phát hiện tử vong cách đó 1km, vị Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín thừa nhận, bệnh viện tuyến huyện có thiếu sót là đã không quản lý chặt các bệnh nhân điều trị tại đây.

Ông Anh cũng thông tin rằng, đại diện bệnh viện cũng đã đến gia đình bệnh nhân Ly để thăm hỏi. Còn việc có hỗ trợ gia đình hay không, theo ông Anh phải chờ kết luận từ cơ quan công an.

Uẩn khúc xung quanh xác chết lõa thể giữa cánh đồng

Ông Phạm Hoàng Anh – Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín xác nhận, anh Ly trước khi phát hiện tử vong đang là bệnh nhân nội trú tại bệnh viện này

Chiều cùng ngày trao đổi với PV, Trung tá Phạm Thái Hưng – Đội phó Đội tổng hợp, Công an huyện Thường Tín cho biết, cơ quan công an bước đầu xác định, anh Ly chết do đa chấn thương.

Ông Hưng thông tin: “Anh Ly được phát hiện tử vong tại cánh đồng thôn Văn Trai, xã Văn Phú, huyện Thường Tín. Qua xác minh hiện trường, nạn nhân không mặc quần áo, nằm nghiêng bên trái, trán và cằm có vết trầy xước, da tụ máu”.

Qua công tác khám nghiệm tử thi, cho thấy vết thương tập trung ở mặt trước cơ thể, nạn nhân bị chảy máu toàn bộ não mềm, não xung huyết, dập lách, vỡ tiểu nhĩ và có nứt ở màng tim, vỡ vùng gan, tụ máu ở rốn, lách. Kết luận sơ bộ, anh Ly chết do đa chấn thương.

Cũng theo vị Đội phó Đội tổng hợp, Công an huyện Thường Tín, qua kiểm tra hiện trường, cơ quan điều tra không phát hiện các vật dụng cá nhân liên quan đến vụ án.

Hiện, sự việc vẫn đang được Công an huyện Thường Tín điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Uẩn khúc xung quanh xác chết lõa thể giữa cánh đồng