Uẩn khúc về cái chết thảm của cụ bà 72 tuổi

12/08/2014 09:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trời vừa hửng sáng, một số người dân hoảng hốt khi phát hiện căn nhà của cụ bà 72 tuổi bốc cháy dữ dội. Ngay tức khắc, người dân đã hô hoán và ào đến dập lửa.

Khi đám cháy được dập tắt hoàn tất, tất cả bàng hoàng nhìn thấy cụ bà chết cháy ngay trên gường. Cái chết đầy bí ẩn khiến dư luận người dân không ngớt xôn xao, bàn tán.

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng

Thông tin mới nhất mà PV nhận được từ cơ quan CSĐT Công an huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang), cơ quan này đang gấp rút điều tra, làm rõ nguyên gây ra vụ hỏa hoạn thiêu rụi hoàn toàn căn nhà cấp 4 và khiến cụ Hồ Thị Lệ Hòa (72 tuổi, ngụ xã Mỹ Đức Tây) chết cháy ngay trên gường.

Uẩn khúc về cái chết thảm của cụ bà 72 tuổi

Cơ quan CSĐT đang khám nghiệm hiện trường

 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 6h sáng 5/8, căn nhà của cụ Hòa bỗng bốc cháy dữ dội. Trong cơn hoảng loạn, người dân liền truy hô rồi lao đến dùng xô, chậu múc nước dập lửa. Công việc dập lửa được người dân tích cực thực hiện bởi bên trong căn nhà có cụ Hòa đang nằm ngủ.

Tuy nhiên, do ngôi nhà lợp bằng lá, các cột nhà bằng gỗ, trong nhà có bếp ga nên ngọn lửa bốc cháy ngày càng dữ dội hơn khiến việc cứu chữa hoàn toàn vô hiệu quả. Một mặt lo tích cực dập lửa, một mặt người dân khẩn trương báo tin cho Công an xã Đức Tây cùng cơ quan CSĐT Công an huyện Cái Bè đến can thiệp. Chỉ trong một thời gian ngắn, căn nhà đã trơ khung và đổ sập xuống, bên trong mọi thứ hoàn toàn bị thiêu rụi, bà Hòa chết cháy trên giường, 2 cẳng tay và 2 cẳng chân đã cháy thành than.

Nạn nhân bị tai biến, nằm một chỗ

Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT Công an huyện Cái Bè, Phòng kỹ thuật hình sự (PC54) huy động lực lượng nhanh chóng có mặt tiến hành phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai từ các nhân chứng để phục vụ công tác điều tra.

Theo kết luận ban đầu, cơ quan CSĐT xác định đây là một vụ hỏa hoạn. Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, rất có thể nạn nhân ngủ say nên không phát hiện có lửa cháy dẫn đến cái chết thảm. Tuy nhiên, nguyên nhân vẫn chưa được xác định.

PV đã có cuộc trao đổi với những người xung quan để nắm rõ thông tin về nhân thân cụ Hòa. Được biết, cụ Hòa có nhiều con nhưng tất cả đều đã lập gia đình, sinh sống ở nơi khác, thi thoảng mới về nhà thăm mẹ. Cách đây 2 năm, cụ Hòa bị tai biến nằm một chỗ trên giường… Các con cụ Hòa đã cắt cử một cô cháu gái đến chăm sóc cụ. Thời gian vừa qua, cô cháu gái vẫn đảm trách công việc chăm sóc cụ Hòa, không nghe thấy giữa cụ và cô gái này có xảy ra mâu thuẫn, cãi vã gì. Nhưng vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn thì chỉ có mình cụ Hòa ở nhà, người cháu gái đi đâu không ai biết. Đến khi đám cháy xảy ra, cô cháu gái này mới xuất hiện và liên tục la khóc. Sau đó, cô được gia đình đưa về nhà nghỉ ngơi.

Nhiều nghi vấn liên quan đến vụ viêc

Người thân cử hành tang lễ cho cụ Hòa tại địa bàn xã Mỹ Đức Tây. Nhiều người dân địa phương, thân nhân, bạn bè đến thắp nén nhang tiễn đưa cụ Hòa về nơi chín suối. Một số người dân xôn xao cho rằng, đây không phải là một vụ cháy, mà rất có thể là một vụ phóng hỏa giết người hoặc phóng hỏa phi tang… Hiện người dân rất nóng lòng chờ kết luận cuối cùng của cơ quan CSĐT để xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết thảm của cụ Hòa.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Uẩn khúc về cái chết thảm của cụ bà 72 tuổi