Sức khỏe

U xơ tử cung có nguy hiểm không và cách cải thiện hiệu quả nhờ Nga Phụ Khang

Bích Thảo 07/10/2024 08:46

U xơ tử cung là bệnh lý phổ biến ở chị em độ tuổi sinh sản. Vậy u xơ tử cung có nguy hiểm không? Cách điều trị ra sao hiệu quả? Mời bạn tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.

U xơ tử cung là gì?

U xơ tử cung hoặc nhân xơ tử cung, u cơ trơn tử cung là những khối u lành tính hình thành và phát triển phía trong hoặc trên tử cung của chị em phụ nữ. Ở giai đoạn đầu, khối u xơ tử cung nhỏ thường chưa gây triệu chứng rõ ràng. Tuy nhiên, nếu người bệnh chần chừ điều trị, kích thước u xơ tử cung to lên, chúng có thể gây ra một số dấu hiệu bao gồm:

●Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, rong kinh, cường kinh.

●Đau lưng kéo dài.

●Đau bụng dưới âm ỉ.

●Đau khi quan hệ tình dục, có thể bị chảy máu sau khi quan hệ.

●Tiểu nhiều lần, tiểu lắt nhắt.

●Táo bón, bụng chướng, khó tiêu.

316-202410080846241.png
U xơ tử cung thường gặp ở phụ nữ độ tuổi sinh sản

U xơ tử cung có nguy hiểm không?

Trên thực tế, u xơ tử cung hầu hết có tính chất lành tính, thường không gây nguy hiểm cho người mắc. Tuy nhiên, khối u tăng kích thước có thể gây các biến chứng nghiêm trọng, làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Một số biến chứng khi bị u xơ tử cung bao gồm:

Thiếu máu

U xơ tử cung thường gây cường kinh, rong kinh, dẫn đến cơ thể bị thiếu máu, thiếu sắt. Nếu không điều trị và để tình trạng này kéo dài, cơ thể người bệnh sẽ bị mệt mỏi, xanh xao, kiệt sức, hôn mê, nghiêm trọng hơn là dẫn đến các vấn đề về tim mạch.

Khối u chèn ép các cơ quan xung quanh

Khối u xơ tử cung to ra có thể gây chèn ép các cơ quan lân cận và dẫn đến một số biến chứng bao gồm:

●Khối u chèn ép bàng quang: Gây tiểu rắt, tiểu nhiều lần cả ngày lẫn đêm.

●Khối u chèn ép tĩnh mạch: Gây tê bì hoặc phù ở chi dưới.

●Khối u chèn ép niệu quản: Gây viêm đài bể thận, sỏi thận, ứ đọng nước tiểu bên trong bể thận,...

●Khối u chèn ép trực tràng: Gây táo bón, đau khi đi đại tiện,...

316-202410080846242.png
U xơ tử cung có thể chèn ép đại tràng, gây táo bón

Biến chứng nhiễm khuẩn

Khối u xơ tử cung có thể gây tình trạng nhiễm khuẩn nặng, kéo theo sự nhiễm khuẩn của các cơ quan lân cận, thậm chí là khiễm khuẩn máu. Tình trạng này rất ít gặp nhưng khi đã xảy ra thì thường rất nặng.

Xoắn u xơ dưới phúc mạc

Biến chứng này thường gặp ở các khối u có cuống dài. Khi bị xoắn khối u, người bệnh sẽ gặp phải cơn đau đột ngột, dữ dội ở hố chậu phải. Kèm theo đó là tình trạng nôn mửa, choáng, ngất do cơn đau. Nếu không nhanh chóng xử trí, xoắn khối u có thể dẫn đến viêm phúc mạc, nặng nhất có thể gây tử vong.

Khó thụ thai, vô sinh, hiếm muộn

U xơ tử cung có thể làm tăng nguy cơ khó thụ thai, hiếm muộn, thậm chí là vô sinh cho người bệnh. Điều này là do một số nguyên nhân sau:

●Lượng hormone estrogen quá cao gây bất lợi cho quá trình mang thai.

●Kích thước khối u xơ tử cung to: Tình trạng này có thể dẫn đến rối loạn co bóp của tử cung, gây khó khăn cho việc tinh trùng di chuyển đến gặp trứng. Trong trường hợp đã thụ tinh thì hợp tử cũng khó khăn trong việc di chuyển, bám vào niêm mạc tử cung để phát triển.

●Chu kỳ kinh nguyệt rối loạn: Khó xác định được ngày rụng trứng để có thể mang thai.

316-202410080846253.png
U xơ tử cung có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ

Biến chứng liên quan đến thai kỳ

Trong thai kỳ, bệnh u xơ tử cung có thể gây một số bất lợi cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ như làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, thai chậm phát triển hoặc dị tật, tăng nguy cơ sinh mổ hoặc biến chứng đờ tử cung, băng huyết, nhiễm khuẩn sau sinh.

Các phương pháp điều trị u xơ tử cung hiện nay

Để phòng ngừa các biến chứng trên, khi bị u xơ tử cung, chị em nên điều trị bệnh sớm. Tùy theo kích thước khối u và tình trạng bệnh cụ thể, bác sĩ có thể chỉ định một số phương pháp bao gồm:

Điều trị nội khoa

Trong trường hợp khối u nhỏ, chưa có biến chứng, các bác sĩ có thể chỉ định người bệnh dùng một số loại thuốc để giúp giảm triệu chứng, cân bằng hormone, làm giảm kích thước các khối u và ngăn ngừa hình thành các khối u mới. Tuy nhiên, dùng thuốc trong thời gian dài có thể gây các tác dụng phụ nên chị em cần đặc biệt thận trọng.

Phẫu thuật điều trị u xơ tử cung

Trường hợp khối u xơ lớn trên 50mm hoặc gây các triệu chứng, biến chứng nghiêm trọng, bác sĩ có thể chỉ định người bệnh thực hiện phẫu thuật để bóc tách khối u hoặc cắt bỏ tử cung để phòng ngừa nguy cơ tái phát. Các phương pháp phẫu thuật hiện nay bao gồm mổ nội soi và mổ hở.

Nga Phụ Khang - Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện u xơ tử cung an toàn, hiệu quả

Bên cạnh các phương pháp trên, để tăng cường hiệu quả điều trị u xơ tử cung, nhiều chị em có xu hướng sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thảo dược, thiên nhiên, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Nga Phụ Khang.

Nga Phụ Khang là sản phẩm lâu đời, đã có mặt trên thị trường từ năm 2005. Sản phẩm có thành phần chính trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng. Nga Phụ Khang có tác dụng giúp hỗ trợ làm giảm sự tiến triển của u xơ tử cung, nhân xơ tử cung, đồng thời cải thiện triệu chứng đau bụng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt do khối u gây ra, phòng ngừa các biến chứng cũng như phòng nguy cơ tái phát.

316-202410080846254.jpg
Nga Phụ Khang - Sản phẩm thảo dược được nhiều chuyên gia đánh giá cao trong hiệu quả cải thiện u xơ tử cung, u nang buồng trứng

Nga Phụ Khang được bào chế theo công nghệ lượng tử hiện đại, đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Phụ sản Trung ương. Kết quả nghiên cứu cho thấy, 65% người dùng giảm kích thước khối u xơ tử cung, 80% bệnh nhân hài lòng với hiệu quả cải thiện đau bụng do khối u chèn ép, rong kinh, rong huyết mà rất an toàn, không gây tác dụng phụ.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc: u xơ tử cung có nguy hiểm không? Để xua tan nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng, bạn nên có chế độ ăn uống khoa học, kết hợp tập luyện thể dục thể thao và đừng quên sử dụng viên uống Nga Phụ Khang hàng ngày nhé.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U xơ tử cung có nguy hiểm không và cách cải thiện hiệu quả nhờ Nga Phụ Khang