Văn hóa - Du lịch

Tuyên Quang đón lượng khách kỷ lục trong dịp lễ 30/4- 1/5

Nguyễn Liên 03/05/2024 06:40

Bằng cách làm mới, cùng sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt, trong 5 ngày nghỉ lễ (27/4 – 1/5), tỉnh Tuyên Quang đón gần 154.000 lượt khách du lịch, doanh thu ước đạt khoảng 168 tỉ đồng.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Tuyên Quang thông tin, khách du lịch đến tỉnh trong dịp nghỉ lễ (từ 27/4 đến 2/5) là gần 154.000 lượt, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó chủ yếu là khách nội địa.

cly-tuyen-quang-3-.jpg
Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ 3 tỉnh Tuyên Quang thu hút đông đảo du khách tham quan, trải nghiệm.

Công suất buồng phòng cho khách lưu trú đạt 60 - 70%. Tổng thu từ du lịch ước đạt khoảng 168 tỷ đồng, tăng 20% so với năm trước.

Các điểm du lịch thu hút đông du khách tới tham quan như: Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào đón 42.000 lượt khách. Khu danh lam thắng cảnh Na Hang - Lâm Bình đón 37.000 lượt khách.

Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm đón 15.000 lượt và khu vực thành phố Tuyên Quang và Quảng trường Nguyễn Tất Thành đón 55.000 lượt khách.

Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, năm nay, tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ 3 với sự tham gia của 22 khinh khí cầu tiêu chuẩn quốc tế.

cly-tuyen-quang-5-.jpg
Đây hiện là Lễ hội khinh khí cầu có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Ngoài ra, tại các huyện, thành phố đã tổ chức các hoạt động nhằm tạo điểm nhấn, như: Hưởng ứng Năm du lịch Tuyên Quang 2024; chương trình nghệ thuật đặc biệt "Bản hùng ca đất nước" chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 138 năm ngày Quốc tế lao động và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Các đơn vị kinh doanh du lịch đều thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo vệ sinh, môi trường, an toàn thực phẩm. Nghiêm chỉnh thực hiện niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết...

Trong đó đáng chú ý nhất, lượng khách đến với Khu di di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào và Đền thờ Bác Hồ trong dịp nghỉ lễ tăng cao.

Theo thông tin từ Ban Quản lý đền thờ Bác Hồ (TP Tuyên Quang) và Ban quản lý Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào (Sơn Dương), trong dịp nghỉ lễ 5 ngày (từ 27-4 đến 1-5) có 55.500 lượt du khách viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Số lượt du khách đến thăm, viếng Bác trong kỳ nghỉ lễ năm nay tăng khoảng 10% so với dịp nghỉ lễ năm trước.

Trong những năm gần đây, bằng cách làm mới, cộng với sự nhiệt huyết vào cuộc đồng bộ từ tỉnh đến huyện, xã, xóm. Tỉnh Tuyên Quang đã có những kết quả ấn tượng về thu hút lượng khách thăm quan đến với Tuyên Quang. Trong đó dịp nghỉ lễ năm nay, huyện Lâm Bình đón lượng du khách kỷ lục trong dịp lễ 30/4

cly-tuyen-quang-2-.jpg
Huyện Lâm Bình- Tuyên Quang thu hút lượng khách kỷ lục trong dịp lễ 30/4 và 1/5
cly-tuyen-quang-1-.jpg
Du khách quốc tế đến Tuyên Quang trải nghiệm rất đông

Trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng chào đón khai mạc mùa du lịch tỉnh Tuyên Quang 2024. Văn phòng UBND huyện Lâm Bình, từ ngày 28/4 đến hết ngày 02/5/2024 có trên 15.000 du khách trong và ngoài nước đã đến tham quan, trải nghiệm các hoạt động du lịch tại huyện Lâm Bình. Đây là lần đầu tiên huyện Lâm Bình ghi nhận con số kỷ lục về lượng du khách đến với huyện trong mùa khai hội du lịch tỉnh Tuyên Quang.

Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình, Nguyễn Thành Trung cho biết: Qua dịp lễ hội này với các sản phẩm du lịch mới được công bố, chúng tôi hy vọng trong thời gian tới du khách trong và ngoài nước sẽ biết đến các sản phẩm du lịch của chúng tôi nhiều hơn, số lượng du khách đến với huyện trong dịp lễ này là tín hiệu rất vui để chúng tôi tiếp tục phát triển, quảng bá các sản phẩm du lịch của huyện nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên Quang đón lượng khách kỷ lục trong dịp lễ 30/4- 1/5