Văn hóa - Du lịch

Tuyến du lịch văn hóa Hà Nội – Bắc Giang với 7 gói sản phẩm đa dạng, hấp dẫn du khách

Thục Anh (TH) 20/03/2023 12:15

Tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang chuyên sâu với 7 gói sản phẩm đa dạng đã chính thức ra mắt tại Bắc Giang.

Đây là bước khởi động có ý nghĩa phối hợp giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Bắc Giang và SGO Travel, nhằm làm phong phú thêm sản phẩm du lịch văn hóa liên tuyến độc đáo khởi hành từ Hà Nội đến các điểm đến của Bắc Giang.

Các sản phẩm của tour du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang gồm: Hà Nội - Tây Yên Tử: Theo dấu chân Phật Hoàng; Hà Nội - Thổ Hà: Thử làm người quan họ; "Hà Nội - Yên Thế: Vang bóng một thời; Hà Nội - Lục Ngạn: Trải nghiệm thiên nhiên, miệt vườn, làng nghề.

khu-du-lich-tam-linh-sinh-thai-tay-yen-tu.jpg
Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử

Tuyến du lịch cốt lõi được xây dựng để phục vụ khách du lịch là tuyến kết nối giữa thành phố Bắc Giang với chùa Vĩnh Nghiêm và Khu du lịch Tây Yên Tử. Tuyến cốt lõi thứ hai là du lịch nông thôn Bắc Giang, được xây dựng trên nền tảng văn hóa của các địa phương ở Bắc Giang, để tạo thành sản phẩm du lịch nông thôn mang màu sắc hài hòa giữa văn hóa bản địa với đời sống của người nông dân và những hoạt động làm nghề nông, hòa quyện với thiên nhiên và các vườn cây ăn trái. Từ hai tuyến cốt lõi này, tuyến du lịch Hà Nội - Bắc Giang được phát triển ra nhiều khu vực khác như Yên Thế, Việt Yên, Lục Ngạn, Sơn Động… và các huyện khác nữa để tạo ra một hệ thống sản phẩm du lịch cho huyện Bắc Giang.

Với tour trải nghiệm những giá trị của lịch sử "Hà Nội - Yên Thế: Vang bóng một thời", du khách sẽ được giới thiệu về những năm tháng hào hùng của cha ông, qua đó thêm tự hào và tin yêu đất nước. Bên cạnh đó, du khách sẽ được vui chơi tại một trong những điểm đến được yêu thích nhất của giới trẻ hiện nay, đó là khu du lịch sinh thái Bản Ven. Đây là một hành trình trọn vẹn với sự kết hợp giữa truyền thống và đổi mới, phù hợp với nhiều đối tượng du khách.

Với tour “Hà Nội - Lục Ngạn”, du khách sẽ được khám phá các vựa cây ăn quả (vải thiều, cam, vườn bưởi), các làng nghề (nơi sản xuất mỳ chũ) và thiên nhiên đẹp tại Bắc Giang với các điểm đến: Hồ Khuôn Thần, hồ Bầu Lầy, hay hồ Cấm Sơn (tùy theo mùa) trên những chiếc thuyền hơi đã được chuẩn bị sẵn.

Trong sự kiện ra mắt tuyến du lịch Hà Nội - Bắc Giang, SGO Travel cũng ký kết hợp đồng hợp tác bước đầu với hai doanh nghiệp tiêu biểu của địa phương, thể hiện cam kết liên kết đồng hành phát triển du lịch bền vững, biến Bắc Giang thành điểm đến văn hóa - tâm linh hấp dẫn của khu vực phía bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyến du lịch văn hóa Hà Nội – Bắc Giang với 7 gói sản phẩm đa dạng, hấp dẫn du khách