Văn hóa- Thể thao

Tuần lễ Amazing Bình Định Fest 2024 diễn ra vào cuối tháng 3

Đức Hồ 07/03/2024 - 12:59

Ngày 7/3, UBND tỉnh Bình Định cho biết, trong các ngày từ 22 – 31/3, tại TP.Quy Nhơn, sẽ diễn ra Tuần lễ Thể thao – văn hóa – du lịch Amazing Bình Định Fest 2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang vừa ký công văn gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, về việc xin bắn pháo hoa tầm thấp tại sự kiện Amazing Bình Định Fest 2024.

Theo đó, tỉnh Bình Định xin bắn pháo hoa tầm thấp trong thời gian 7 phút, với số lượng 80 giàn (tại đầm Thị Nại,TP. Quy Nhơn) vào ngày khai mạc sự kiện Amazing Bình Định Fest 2024 (tối 22/3) và bế mạc sự kiện này vào tối 31/3. Kinh phí, từ nguồn xã hội hóa.

UBND tỉnh Bình Định cũng đồng ý tổ chức biểu diễn ánh sáng nghệ thuật bằng thiết bị bay không người lái (Drone Light Show) trong thời gian tổ chức Giải đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024. Kinh phí thực hiện từ nguồn xã hội hóa.

Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest là một trong những sự kiện lớn nhất năm 2024 của Bình Định, mở đầu cho hàng loạt các sự kiện, lễ hội đặc sắc trong năm nay của tỉnh này, nhằm thu hút du lịch trong nước và quốc tế.

Mở đầu là giải môtô nước quốc tế UIM-ABP AQUABIKE diễn ra từ 22 - 24/3, với khoảng trên 70 tay đua đến từ 30 quốc gia trên thế giới tham gia thi đấu.

14b5cccc-5c60-482f-897b-122091502edf.jpeg
Giải đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O tổ chức từ ngày 29 - 31/3 tại Thành phố Quy Nhơn.

Giải đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O tổ chức từ ngày 29 - 31/3. Trong đó có đội thuyền máy Bình Định – Việt Nam (đại diện cho nước chủ nhà) tranh tài với khoảng 9 đội đến từ các nước phát triển bộ môn thể thao này như Trung Quốc, Ả Rập Xê-út, Pháp, Phần Lan, Thổ Nhĩ Kỳ.

Chưa hết, lễ hội ẩm thực Bình Định được diễn ra xuyên suốt từ 22 - 24/3, đặc biệt có tiệc "Buffet 77 món đặc sản tinh hoa Bình Định", chương trình đầu bếp Michelin quảng diễn.

Các hoạt động về văn hóa, nghệ thuật sẽ được diễn ra vào các buổi tối từ ngày 23/3 cho đến hết ngày 31/3. Ngoài ra, còn các hoạt động bên lề như hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định, gala gặp gỡ các nhà đầu tư; hội nghị thông tin tuyên truyền với các cơ quan thông tấn, báo chí nước ngoài tại Việt Nam…

Đa số các sự kiện sẽ được diễn ra ngay tại đầm Thị Nại (TP. Quy Nhơn) – đây là địa điểm lý tưởng nhất để tổ chức giải đua UIM- F1H20, UIM-ABP AQUABIKE vì tầm nhìn rộng, độ sâu và mặt nước, sóng đều đáp ứng theo đúng yêu cầu từ UIM (Liên đoàn đua thuyền máy quốc tế).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang cho hay, UBND tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án đón tiếp du khách trong và ngoài nước tới tham quan, trải nghiệm và theo dõi các trận đua F1H20, AQUABIKE.

Theo ông Giang, sự kiện là cột mốc quan trọng để thúc đẩy hoạt động thu hút đầu tư, đưa hình ảnh tỉnh Bình Định ra thế giới, góp phần nâng tầm vị thế của đất nước trên trường quốc tế.

"Tỉnh Bình Định quyết tâm tổ chức thành công không chỉ giải đua này mà toàn bộ các hoạt động trong sự kiện Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest", ông Giang khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuần lễ Amazing Bình Định Fest 2024 diễn ra vào cuối tháng 3