Văn hóa- Thể thao

Bình Định đăng cai Giải vô địch Kickboxing châu Á 2024

M.L 28/02/2024 - 22:57

Liên đoàn Kickboxing châu Á mong muốn chọn Việt Nam là nước chủ nhà đăng cai tổ chức Giải Vô địch Kickboxing châu Á năm 2024, với mục đích phát triển phong trào thể thao Kickboxing trên khắp Việt Nam và quảng bá hình ảnh, con người Việt Nam đến các nước cũng như bạn bè quốc tế trong khu vực châu Á.

UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản đồng ý chủ trương đăng cai tổ chức Giải Vô địch Kickboxing châu Á năm 2024 tại TP. Quy Nhơn do Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT) tỉnh này đề nghị.

Ông Bùi Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở VHTT Bình Định cho biết, hiện Sở đang làm việc với Liên đoàn Kickboxing châu Á và Liên đoàn Kickboxing Việt Nam để thống nhất về phương án tài chính tổ chức giải đấu này.

Gần đây nhất ngày 27/02, Liên đoàn Kickboxing Việt Nam đã làm việc với Sở VHTT Bình Định và khảo sát địa điểm tổ chức thi đấu cũng như các điều kiện phục vụ ăn, ở của các đoàn tham dự giải.

Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam Vũ Đức Thịnh cho biết, Bình Định là mảnh đất giàu truyền thống thượng võ, có phong trào thể thao phát triển mạnh, nếu nơi đây tổ chức được Giải vô địch Kickboxing châu Á thì sẽ kích thích sự phát triển của phong trào thể thao tại địa phương. Đặc biệt, đây là dịp tốt để tỉnh quảng bá những tiềm năng, thế mạnh về du lịch, hấp dẫn du khách.

Trước đó, Bí thư Ban Cán sự UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã có Tờ trình gửi Thường trực Tỉnh ủy xin chủ trương đăng cai tổ chức Giải Vô địch Kickboxing châu Á năm 2024 tại TP. Quy Nhơn.

anh-minh-hoa..png
Ảnh minh họa.

Việc đăng cai Giải Vô địch Kickboxing châu Á năm 2024 là một sự kiện thể thao lớn của châu Á, sẽ góp phần thúc đẩy phong trào luyện tập và thi đấu bộ môn Kickboxing, giới thiệu và quảng bá về văn hóa, con người Bình Định và gia tăng lượng khách khách quốc tế về tinh nhằm phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Chương trình hành động số 06-CTr/TU ngày 14/5/2021 của Tỉnh ủy với hướng đi mới là phát triển du lịch gắn với việc tổ chức các sự kiện thể thao.

Trên cơ sở xem xét đề nghị của Sở VHTT tại Tờ trình số 2861/TTr-SVHTT ngày 28/12/2023, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh Bình Định đề nghị Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến về chủ trương đăng cai tổ chức Giải Vô địch Kickboxing châu Á năm 2024 tại TP Quy Nhơn. Cụ thể, nội dung thời gian tổ chức dự kiến tháng 7.2024; địa điểm TP Quy Nhơn; quy mô giải đấu cấp châu Á, dự kiến có sự tham gia của 30 quốc gia; sử dụng từ nguồn kinh phí ngân sách nhà nước và nguồn kinh phí xã hội hóa.

Sau khi có chủ trương thống nhất của Thường trực Tỉnh ủy Bình Định, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Sở VHTT tỉnh làm việc với Liên đoàn Kickboxing châu Á và các cơ quan, đơn vị của Bộ VHTTDL để triển khai thực hiện các bước tiếp theo, đảm bảo các trình tự, thủ tục quy định của Nhà nước.

Trong khi đó, phía Liên đoàn Kickboxing châu Á cũng đã có thư gửi Cục TTTT Việt Nam (Bộ VHTTDL) và Liên đoàn Kickboxing Việt Nam mong muốn Việt Nam sẽ là chủ nhà đăng cai tổ chức Giải Vô địch Kickboxing châu Á 2024.

Liên đoàn Kickboxing châu Á cho rằng, sau khi tổ chức thành công Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 tại Việt Nam vào năm 2022 cũng như Giải vô địch Kickboxing châu Á 2022 tại Bangkok (Thái Lan), đối với Giải vô địch Kickboxing châu Á 2024 (giải vô địch châu lục diễn ra hai năm một lần), Liên đoàn Kickboxing châu Á mong muốn chọn Việt Nam là nước chủ nhà đăng cai sự kiện này với mục đích phát triển phong trào thể thao Kickboxing trên khắp Việt Nam và quảng bá hình ảnh, con người Việt Nam đến các nước cũng như bạn bè quốc tế trong khu vực châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định đăng cai Giải vô địch Kickboxing châu Á 2024