Tự xưng thanh tra xe buýt, lăng mạ, đe dọa hành khách

Duy Uyên| 28/08/2020 13:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người đàn ông tự xưng là thanh tra xe buýt trên tuyến Lương Tài - Bắc Ninh đã có hành chửi bới, lăng mạ và đe dọa cắt cổ hành khách.

Sáng 28/6, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Bắc Ninh xác nhận đã nắm được thông tin phản ánh về việc một nhân viên được cho là thanh tra của một hãng xe buýt trên địa bàn có những hành vi cư xử thiếu văn hóa đối với hành khách.

Theo vị này, Sở đã có văn bản yêu cầu đơn vị xe buýt Mạnh Hào báo cáo về sự việc và xử lý đối với trường hợp vi phạm có liên quan. Sở GTVT cũng giao cho Thanh tra Sở phối hợp tiến hành kiểm tra, xử lý.

Về phía Công ty xe buýt Mạnh Hào, đại diện đơn vị  xác nhận người đàn ông có hành vi chửi bới, đe doạ hành khách trong đoạn clip đang lan truyền trên mạng là nhân viên của công ty, làm nhiệm vụ trên tuyến bus BN01. Ngay sau khi nhận được phản ánh, đơn vị đã yêu cầu người này viết tường trình, đình chỉ công tác và sẽ có quyết định xử lý nghiêm. Danh tính người này được xác nhận là Phạm Bá T. (34 tuổi).

Tự xưng thanh tra xe buýt, lăng mạ, đe dọa hành khách

Hình ảnh người tự xưng là thanh tra xe buýt có hành vi lăng mạ, đe dọa hành khách. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn 6 phút ghi lại cảnh một người đàn ông tự xưng là cán bộ thanh tra xe buýt, giám sát tuyến xe bus BN01 từ Bắc Ninh-Lương Tài do Mạnh Hào bus khai thác, cãi vã với một hành khách trên xe.

Ngoài xưng hô "mày, tao", người đàn ông này còn xưng "bố", liên tục chỉ tay vào mặt vị khách đe doạ, sỉ nhục, gọi khách là "thằng già", yêu cầu xuống xe, thậm chí đe dọa sẽ "cắt cổ"...

Khi bị hành khách khác phản ứng, người này lớn tiếng khẳng định: “Tao được quyền kiểm tra, giám sát chúng mày trên xe này đấy”.

Ngay khi đoạn clip được chia sẻ, nhiều người đã lên án cách hành xử của vị thanh tra xe buýt này, yêu cầu xử lý nghiệm đối với người này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự xưng thanh tra xe buýt, lăng mạ, đe dọa hành khách