Tứ kết World Cup 2022: ‘Đại chiến’ duyên nợ Hà Lan với Argentina

Minh Anh| 09/12/2022 14:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trong những cặp đấu được chờ đợi tại tứ kết World Cup 2022 là cặp đấu Hà Lan và Argentina. Các chuyên gia nhận định không chỉ có những tư thù từ quá khứ mà ngay cả hiện tại hai đội cũng là khắc chế của nhau. Một bên công hay, một bên thủ giỏi, cặp đấu đầy duyên nợ này sẽ tạo ra trận tứ kết vô cùng hấp dẫn.

2h rạng sáng mai (10/12) theo giờ Việt Nam, ĐT Argentina và ĐT Hà Lan sẽ đối đầu trực tiếp tại vòng tứ kết World Cup 2022.

Đây đều là hai ứng viên cho chức vô địch nên đội nào dừng bước cũng sẽ để lại tiếc nuối cho người hâm mộ. Một bên công hay, một bên thủ giỏi, cặp đấu Hà Lan với Argentina thực sự rất cân tài cân sức.

dau2.jpg
Hà Lan là đội bóng nhận ít bàn thua thứ nhì trong số 8 cái tên lọt vào tứ kết

Không chỉ khắc chế nhau về lối chơi mà hai đội còn có nhiều duyên nợ đến từ quá khứ. Nó bắt đầu từ trận chung kết World Cup 1978, khi lốc cam đã bị khuất phục trước sức mạnh của đội bóng xứ Tango.

20 năm sau đó, Hà Lan đã trả được món nợ bằng chiến thắng 2-1 tại tứ kết. Đến những năm gần đây, hai bên đã không ngừng tạo cho nhau những cơn ác mộng khác.

Tại bán kết World Cup 2014, Hà Lan đã bị đánh bại bởi Argentina. Họ về thứ 3, trong khi Argentina trở thành á quân.

Xuyên suốt chiều dài lịch sử, Hà Lan và Argentina luôn cho thấy sự kèn cựa nhau. Muốn bước qua vinh quang, họ thường phải vượt qua nhau và hôm nay cũng là một trận đấu như thế.

Tại sân Lusail hôm nay không muốn được nhìn thấy sự chặt chẽ ấy. Nhưng với lối chơi khó chịu của Hà Lan dưới thời Van Gaal, kịch bản ít bàn thắng hoàn toàn sẽ xảy ra.

Hà Lan đang sở hữu đội hình không quá mạnh trên hàng công nhưng lại có ít ngôi sao để dựa vào. Tuy nhiên, họ vẫn chứng tỏ lối vừa thủ vừa công xuất sắc của mình cho đến thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, Argentina vẫn thể hiện được sự ổn định đáng kinh ngạc. Đội tuyển này chỉ thua 1 trong 40 lần ra sân gần nhất. Họ đã kịp thời chấn chỉnh lại những sơ hở sau trận "tạt nước" của Saudi Arabia. Và giờ, Messi và đồng đội đang có sự phối hợp nhịp nhàng để có thể ru ngủ mọi đối thủ.

HLV Lionel Scaloni của ĐT Argentina chia sẻ: "Khoan đã, loạt sút luân lưu chỉ diễn ra sau 120 phút khi tỉ số là bất phân thắng bại. Sẽ thật không đúng nếu nghĩ về nó khi trận đấu còn chưa diễn ra. Tôi không thể chọn 5 cầu thủ đá 11 mét ở thời điểm này, điều đó còn tùy thuộc vào diễn biến của trận đấu. Hiện tại, tôi chỉ nghĩ đến việc giành chiến thắng sau 90 phút hoặc 120 phút thôi.

dau.jpg
Cặp đấu Hà Lan vs Argentina thực sự rất cân tài cân sức.

HLV Van Gaal cho hay: "Tôi sẽ không làm HLV trưởng ĐT Hà Lan sau World Cup 2022. Một tình huống khẩn cấp đã khiến tôi đưa ra quyết định này. Năm nay tôi đã 71 tuổi rồi. Nhưng chúng ta không thể nói trước được điều gì. Nếu có một lời đề nghệ hấp dẫn nào khác, tôi sẽ cân nhắc về chuyện đó".

Cuộc đối đầu của 2 trường phái tấn công của bóng đá châu Âu mà đại diện là Hà Lan và bóng đá Nam Mỹ với đại diện là Messi và Argentina. Trận đấu này được trực tiếp lúc 2h00 ngày 10/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tứ kết World Cup 2022: ‘Đại chiến’ duyên nợ Hà Lan với Argentina