Tứ kết FIFA World Cup 2022: Chờ những "ông lớn" tạo màn trình diễn siêu kinh điển

Minh Anh| 07/12/2022 10:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vòng 1/8 đã chính thức khép lại để nhường chỗ cho 4 trận đấu vô cùng hấp dẫn tại tứ kết World Cup 2022. Những đội tuyển giành quyền đi tiếp lần lượt là Hà Lan, Argentina, Pháp, Anh, Croatia, Brazil, Ma-rốc và Bồ Đào Nha.

Đêm 6/12 và rạng sáng 7/12, khán giả đã được chứng kiến 2 cặp đấu cuối cùng tại vòng 1/8 World Cup 2022. Morocco hoà Tây Ban Nha 0-0 sau 120 phút thi đấu và thắng 3-0 trong loạt sút luân lưu. Bồ Đào Nha đè bẹp Thuỵ Sĩ 6-1 trong ngày Goncalo Ramos trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick ở giải đấu năm nay.

Morocco và Bồ Đào Nha sẽ tạo nên cặp đấu tứ kết cuối cùng tại World Cup 2022. Trước đó, ban tổ chức đã xác định được 3 cặp đấu tại tứ kết.

tu-ket.jpg
Cặp đấu nhiều duyên nợ giữa Hà Lan và Argentina.

Trận đấu đầu tiên diễn ra vào lúc 22h00 ngày 9/10 (giờ Việt Nam) sẽ là màn so tài giữa Croatia và Brazil. Đây không chỉ là trận đấu của các cầu thủ trên sân mà còn là màn đấu trí của huấn luyện viên hai đội.

Trong khi Brazil thể hiện lối chơi bóng tấn công phóng khoáng, thì các nhà á quân World Cup 2018 lại cho thấy lối đá thực dụng đang mang lại hiệu quả rất cao.

Brazil thể hiện sức mạnh tuyệt đối của một cử viên vô địch World Cup 2022 bằng chiến thắng hủy diệt 4-1 trước Hàn Quốc. Sức mạnh của Selecao càng trở nên đáng sợ khi tiền đạo chủ lực Neymar đã có sự trở lại mạnh mẽ bằng một bàn thắng và màn trình diễn siêu hạng ở trận đấu vòng 1/8 vừa qua.

Croatia - một đội bóng kết hợp giữa sức trẻ của những Joško Gvardiol, Lovro Majer và kinh nghiệm của những Luka Modric, Ivan Perišić... Không giống như Brazil, Croatia không được đánh giá quá cao trong cuộc đua vô địch, song với sự già dơ của đội bóng châu Âu, họ luôn là cái tên khiến cho tất cả phải dè chừng.

Tiếp đó, rạng sáng ngày 10/12 lúc 2h00 (giờ Việt Nam), sẽ diễn ra cặp đấu nhiều duyên nợ giữa Hà Lan và Argentina.

Đại diện của Nam Mỹ vẫn đang giữ được một phong độ ổn định với đôi chân thăng hoa của Messi, bên cạnh đó là sự tỏa sáng của những nhân tố như Enzo Fernández, Julián Álvarez, Alexis Mac Allister...

tu-ket2.jpg
Trận đấu siêu kinh điển của vòng tứ kết World Cup 2022 chính là màn so tài giữa Anh vs Pháp.

Với việc được giải tỏa áp lực khi đã giành được Copa America 2021, Argentina không còn bị đặt nặng thành tích tại World Cup 2022. Dẫu vậy, trong kỳ World Cup cuối cùng của sự nghiệp, Messi vẫn đang hạ quyết tâm lớn nhất để thực hiện giấc mơ chạm tay vào cúp vàng thế giới.

Đối thủ của họ là Hà Lan - với một sức mạnh không quá vượt trội, tuy nhiên lại đạt được sự ổn định cao. Những cơn lốc màu da cam mới chỉ bị thủng lưới 2 bàn thắng kể từ vòng bảng.

Điều này chứng tỏ sự chắc chắn trong hàng thủ và lối chơi của HLV Louis van Gaal. Sẽ là một cặp đấu hứa hẹn với một Argentina tấn công hoa mỹ và một Hà Lan phòng ngự khoa học.

Ma Rốc đã tạo nên cú sốc lớn nhất tại vòng 1/8 World Cup 2022 với việc đánh bại Tây Ban Nha trên chấm 11m. Đối thủ của "ngựa ô" sẽ là một Bồ Đào Nha rất đặc biệt tại World Cup năm nay.

Một Bồ Đào Nha không có Ronaldo nhưng vẫn hủy diệt đối thủ tới 6-1. Một Bồ Đào Nha không được đánh giá cao nhưng bỗng chốc khiến tất cả phải có những đánh giá khách quan hơn về sức mạnh của họ.

Cặp đấu siêu kinh điển của vòng tứ kết World Cup 2022 chính là màn so tài giữa Anh vs Pháp.

tu-ket3.jpg
FIFA World Cup 2022 sẽ nghỉ 1 ngày trước khi bắt đầu loạt trận tứ kết vào lúc 22h00 ngày 9/12.

ĐT Anh với một đội hình nhiều cầu thủ trẻ đang chơi vô cùng thăng hoa. Trong khi đó, dù thiếu vắng hàng loạt trụ cột, ĐT Pháp vẫn thể hiện sức mạnh quá vượt trội trước những đối thủ mà họ từng gặp. Chắc chắn đây sẽ là một cuộc đấu đôi công của 2 đội bóng. Bởi với vị thế của mình không có bất cứ đội nào muốn lép vế trước đối thủ.

FIFA World Cup 2022 sẽ nghỉ 1 ngày trước khi bắt đầu loạt trận tứ kết vào lúc 22h00 ngày 9/12 với cặp đấu đầu tiên giữa Croatia và Brazil.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tứ kết FIFA World Cup 2022: Chờ những "ông lớn" tạo màn trình diễn siêu kinh điển