Nhiều đội có nguy cơ khủng hoảng lực lượng trước bán kết World Cup vì thẻ phạt

Minh Anh| 09/12/2022 11:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đứng trước nhiều trận đấu mang tính quyết định thì những ngôi sao của các đội đang đối mặt với nhiều thử thách. Không chỉ là vấn đề sức khỏe khi phải thi đấu liên tục mà họ cố gắng tránh thẻ phạt để không bị treo giò ở bán kết World Cup 2022.

FIFA quy định cầu thủ nhận hai thẻ vàng sẽ bị treo giò ở trận kế tiếp. Có 23 cầu thủ sẽ đối diện với nguy cơ ngồi ngoài ở vòng bán kết, nếu tiếp tục lĩnh thẻ vàng tại các lượt tứ kết khởi tranh hôm nay.

Cầu thủ bị treo giò sẽ phụ thuộc vào số thẻ vàng và thẻ đỏ trọng tài rút ra đối với cầu thủ đó trong trận đấu (hoặc giải đấu). Thời gian mà cầu thủ bị cấm sẽ phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của từng trường hợp cầu thủ phạm lỗi.

do2.jpg
Nhiều cầu thủ phải cố gắng tránh thẻ phạt để không bị treo giò ở bán kết World Cup 2022.

Như vậy, theo ghi nhận về mức thẻ phạt từ tổ trọng tài World Cup 2022 thì đến thời điểm hiện tại Anh là đội duy nhất không có cầu thủ nào nhận thẻ vàng. Trong khi đó, Bồ Đào Nha có nhiều cầu thủ nguy cơ lỡ bán kết nhất.

Như vậy, HLV Gareth Southgate không phải lo về nhân sự nếu giành vé vào bán kết, trừ việc nhận thẻ đỏ hoặc chấn thương. "Cho đến tứ kết, Anh thể hiện hoàn hảo cả về phong độ lẫn kỷ luật", báo Anh Sportmail bình luận.

Ngoài ra, các thẻ vàng cũng sẽ được xóa ở vòng bán kết. Vì thế, Anh có thể thực hiện những pha phạm lỗi chiến thuật khi gặp Pháp. Sportmail nhận định các cầu Anh sẽ nhận những thẻ vàng đầu tiên tại World Cup 2022, khi đối đầu với Kylian Mbappe hay Ousmane Dembele - hai ngôi sao tấn công có khả năng rê dắt ở tốc độ cao.

Đối thủ của Anh, nhà ĐKVĐ Pháp, có hai cầu thủ đã nhận thẻ vàng. Hậu vệ phải Jules Kounde sẽ phải cảnh giác cao độ khi phải theo kèm Phil Foden, Marcus Rashford hoặc Jack Grealish. Tương tự, Aurelien Tchouameni cần giữ chân nếu muốn tiếp tục thi đấu ở bán kết, sau khi nhận thẻ vàng ở trận thắng Ba Lan 3-1 ở vòng 1/8.

Còn lo lắng nhất thời điểm này là Bồ Đào Nha khi có nhiều cầu thủ nguy cơ lỡ bán kết nhất vì số lượng thẻ vàng. Năm tuyển thủ, gồm Bruno Fernandes, Danilo Pereira, Ruben Neves, Joao Felix và Ruben Dias, sẽ bị treo giò ở trận kế tiếp nếu bị cảnh cáo trước Morocco. Morocco có ba cầu thủ đã nhận một thẻ vàng, gồm Sofyan Amrabat, Abdelhamid Sabiri và Romain Saiss.

Ứng viên số một Brazil sẽ vắng Fred, Bruno Guimaraes hoặc Eder Militao ở bán kết, nếu họ nhận thẻ vàng ở trận gặp Croatia hôm nay. Phía đối diện, đội trưởng Modric nằm trong số những người cần phải thận trọng, bên cạnh Dejan Lovren, Borna Barisic và Maeto Kovacic.

Hà Lan có bốn cầu thủ đã nhận một thẻ vàng trước tứ kết, gồm Matthijs de Ligt, Nathan Ake, Frenkie de Jong và Teun Koopmeiner. Argentina thì lo lắng về hai trường hợp của bộ đôi hậu vệ cánh Gonzalo Montiel và Marcos Acuna. Trong đó, Acuna nhiều khả năng xuất trận trước Hà Lan, còn Montiel khó lòng cạnh tranh suất đá chính.

Wayne Hennessey là cầu thủ duy nhất nhận thẻ đỏ trực tiếp. Phút 86 trận Iran gặp Xứ Wales, thủ thành 35 tuổi băng ra truy cản trái phép tiền đạo Mehdi Taremi bên ngoài cấm địa, và bị truất quyền thi đấu.

do.jpg
Trọng tài Facundo Tello liên tục rút thẻ đỏ cho cầu thủ Boca Juniors và Racing - Ảnh: ESPN

Hennessey còn thành thủ môn thứ ba nhận thẻ đỏ tại World Cup, sau Itumeleng Khune (Nam Phi, thua Uruguay 0-3 năm 2010) và Gianluca Pagliuca (Italy, thắng Na Uy năm 1994).

Vincent Aboubakar là cầu thủ duy nhất nhận thẻ đỏ gián tiếp. Sau khi đánh đầu ghi bàn mang về chiến thắng 1-0 trước Brazil ở vòng bảng, tiền đạo Cameroon đã cởi áo mừng và nhận thẻ vàng thứ hai. Tuy nhiên, đại diện châu Phi không vượt qua vòng bảng.

Paulo Bento là HLV duy nhất bị truất quyền chỉ đạo. Ở trận thua Ghana 2-3 ở vòng bảng, trọng tài Anthony Taylor đã thổi còi mãn cuộc khi Hàn Quốc có cơ hội hưởng phạt góc ở phút bù giờ thứ 11.

Quyết định của trọng tài người Anh khiến nhiều cầu thủ Hàn Quốc bực bội, còn HLV Bento phản ứng dữ dội, lao vào sân tranh cãi đến mức bị phạt thẻ đỏ trực tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều đội có nguy cơ khủng hoảng lực lượng trước bán kết World Cup vì thẻ phạt