Tử hình nghịch tử sát hại mẹ ở Mê Linh

Mạnh Hùng| 24/09/2020 19:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 24/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử bị cáo Nguyễn Văn Cảnh (SN 1993, trú tại xã Mê Linh, huyện Mê Linh, TP Hà Nội) về tội “Giết người”, theo quy định tại các điểm a, đ, n Khoản 1 - Điều 123 BLHS.

Tử hình nghịch tử sát hại mẹ ở Mê Linh

Bị cáo Cảnh tại phiên toà xét xử chiều nay

Theo cáo trạng truy tố cùng diễn biến tại phiên toà cho thấy, Nguyễn Văn Cảnh là con của ông Nguyễn Văn Thanh (SN 1967) và bà Nguyễn Thị Bình (SN 1970). Tuy nhiên, do ham chơi và không chịu làm ăn nên Cảnh thường xuyên bị bố mẹ là bà Bình và ông Thanh mắng chửi. Từ đó, Cảnh có thái độ thù tức với bố mẹ mình.

Khoảng 10h ngày 6/2/2020, trong lúc Cảnh ngồi nghe nhạc trong phòng của mình ở tầng 3 và uống hết nửa chai rượu Vodka, Cảnh nảy sinh ý định giết mẹ để trả thù. Do đó, Cảnh lấy một con dao gấp dài khoảng hơn 23 cm đã mua từ trước để ở giường ngủ của Cảnh, mục đích để đâm mẹ mình.

Tuy nhiên, do phần chuôi dao nhẵn, khó cầm nên Cảnh đã dùng chiếc khăn tang có sẵn ở nhà rồi quấn vào chuôi dao để cầm cho chắc. Sau đó, Cảnh giấu con dao vào trong người rồi đi xuống tầng 1, thấy bà Bình đang ngồi bó hoa ở sân, Cảnh đi đến phía sau lưng mẹ mình và cầm dao đâm liên tiếp 3 - 4 nhát dao vào gáy và lưng khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau đó, Cảnh còn dao đâm, chém bố và em trai là Nguyễn Văn Sinh khi hai người này vào can ngăn. Sau khi gây án, Cảnh lấy xe máy bỏ trốn.

Đến ngày 7/2/2020, Nguyễn Văn Cảnh bị Công an huyện Mê Linh bắt giữ về hành vi giết người.

Đối với anh Nguyễn Văn Sinh, trong lúc can ngăn và giằng co con dao với Cảnh đã bị dao cứa vào mặt gây thương tích 9%, tuy nhiên anh Sinh và ông Thanh không yêu cầu xử lý đề nghị xử lý đối với Cảnh về hành vi này.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng cho rằng, do anh Sinh mắc bệnh loạn thần nên Công an TP Hà Nội không xử lý đối với anh Sinh về hành vi dùng dao chém vào mặt Cảnh trong lúc giằng co.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Cảnh mức án tử hình về tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình nghịch tử sát hại mẹ ở Mê Linh