Tử hình kẻ sát nhân không còn tính người

An Dương| 14/11/2016 12:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/11, TAND cấp cao tại Tp. HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Hoài Thanh (SN 1994, ngụ ấp Tân An, xã Tân Hiệp B, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) về tội “Giết người”, “Cướp tài sản”

Theo bản án sơ thẩm, khoảng tháng 5-2015, Thanh từ Kiên Giang đến tạm trú cùng gia đình tại nhà trọ Thanh Trúc ở khu phố Tân Hội, phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Thanh khai có “quan hệ tình cảm nam nữ” với chị Lê Thị Hiệp (SN 1991), làm chung công ty với Thanh. Khoảng 19 giờ tối 24/1/2016, Thanh điện thoại rủ chị Hiệp đi uống cà phê. Một tiếng sau, chị Hiệp điều khiển xe mô tô Yamaha Exciter BKS 36D1- 250.02 đến nhà trọ của Thanh rồi cùng đi uống nước.

Khi đến đoạn đường N4, khu công nghiệp Sóng Thần 3, thuộc phường Phú Tân, Tp. Thủ Dầu Một, Thanh chở chị Hiệp vào bãi đất trống. Theo lời khai của Thanh, chị Hiệp muốn chia tay y để quen một người khác có điều kiện hơn. Nghe xong, Thanh liền ra tay giết chết chị Hiệp. Bị cáo khai đã thực hiện hành vi dùng hai chân kẹp hai tay và người chị Hiệp, sau đó siết cổ đến khi nạn nhân không còn cử động y mới buông tay.

Theo lời khai của Thanh, trước khi xuống tay tước đoạt tính mạng người bị hại, y đã thực hiện hành vi giao cấu. Sau khi gây án, để che giấu hành vi phạm tội, Thanh lôi xác chị Hiệp ném xuống hố sâu cách hiện trường khoảng 10m rồi lấy cành cây phủ lên. 

Tội ác chưa dừng lại, Thanh còn lột sạch toàn bộ tài sản của chị Hiệp gồm nhẫn, lắc, bông tai vàng, điện thoại di động cùng chiếc xe mô tô rồi chạy về phòng trọ, gom tư trang để “xa chạy cao bay” ngay trong đêm. Thanh không ngờ chiếc quần lót của nạn nhân cùng một số vật chứng khác đã khiến y bại lộ. Đến ngày 2-2-2016, Thanh bị bắt khẩn cấp cùng nhiều tang vật  y cướp được.

Nguyễn Hoài Thanh bị TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt tù chung thân nhưng bị cáo không kháng cáo, riêng gia đình người bị hại kháng cáo đề nghị tăng hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Thanh khai nhận tội và lý giải động cơ gây án là “do người bị hại đòi chia tay” nên y ra tay sát hại. Khi HĐXX hỏi vì sao cướp tài sản, Thanh cho rằng do sợ bị người khác phát hiện lấy mất xe máy, vàng, điện thoại... nên bị cáo mới cướp (?!). Từ khi gây án đến nay, bị cáo cũng chưa bồi thường cho gia đình người bị hại.

Tử hình kẻ sát nhân không còn tính người

Áp giải Thanh về trại giam

Xét kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt của gia đình người bị hại, đại diện VKSND cấp cao tại Tp.HCM nhận định: Qua hành vi, thủ đoạn phạm tội giết người, cướp tài sản cho thấy Thanh ra tay rất dã man. Sau khi gây án, Thanh không lo sợ, cướp tài sản chạy về quê tại huyện Tân Hiệp, tỉnh An Giang. Bị cáo còn điềm nhiên đi bán vàng, mua biển số để gắn vào xe mô tô chị Hiệp để sử dụng.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định đề nghị của đại diện VKS là có căn cứ, tuyên chấp nhận kháng cáo của gia đình người bị hại, loại bỏ vĩnh viễn Thanh ra khỏi đời sống xã hội bằng mức án tử hình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ sát nhân không còn tính người