Tòa tuyên án

Tử hình đối tượng vận chuyển ma túy bằng chăn bông

PV 04/06/2024 - 06:54

Đối tượng đã giấu ma túy trong chăn bông để vận chuyển nhằm qua mặt cơ quan chức năng. Khi đến địa phận huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

matuy.png
Các bị cáo tại phiên tòa

Mới đây, TAND tỉnh Hà Giang vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phá A Dếnh, trú tại xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông (Điện Biên) cùng đồng phạm về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, khoảng đầu tháng 3/2023, do có một người đàn ông bên Trung Quốc hỏi mua ma túy nên Phá A Dếnh gọi điện cho một người sống bên Lào hỏi mua 10 bánh ma túy, người này đồng ý.

Sau đó Dếnh gọi điện thoại cho Phá A Sếnh, trú tại xã Mường Bám, huyện Thuận Châu (Sơn La) nói có 10 bánh ma túy, rồi bảo Sếnh vận chuyển lên cho một người đàn ông ở xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh (Hà Giang).

Dếnh hứa trả công cho Sếnh 100 triệu đồng và được Sếnh đồng ý.

Ngày 5/3/2023, theo hẹn Dếnh nhận ma túy ở khu vực biên giới giáp ranh giữa tỉnh Điện Biên và nước Lào, lấy được ma túy Dếnh mang về cất tại nhà.

Đến ngày 16/3, Dếnh đi xe máy mang theo 10 bánh ma túy cất giấu trong chăn bông cuộn lại trong bao tải dứa đưa cho Sếnh vận chuyển lên huyện Yên Minh.

Khi đến khu vực ngã ba xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh, Sếnh được Thào Mí Sáu (trú tại thôn Pắc Ngàm, xã Lao Và Chải) đón. Thào Mí Sáu cũng chính là người đã ra đón Sếnh và Dếnh ở lần vận chuyển hàng trước đó.

Tại đây, Sếnh giao bao tải có chứa ma túy cho Sáu. Khi Sếnh vừa ngồi lên xe thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Quá trình điều tra, các bị can còn khai nhận trước đó đã hai lần mua bán, vận chuyển ma túy.

Cụ thể, Phá A Dếnh đã thực hiện hành vi mua bán 3 lần với 18 bánh ma túy dạng heroin, tổng khối lượng là 5.889,82g.

Phá A Sếnh vận chuyển 16 bánh ma túy dạng heroine có tổng khối lượng là 5.284,82g.

Thào Mí Sáu vận chuyển 16 bánh ma túy dạng heroine có tổng khối lượng là 5.284,82g.

Căn cứ vào các quy định của pháp luật Hội đồng xét xử tuyên phạt Phá A Dếnh tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, Phá A Sếnh tù chung thân, Thào Mí Sáu 20 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình đối tượng vận chuyển ma túy bằng chăn bông