Tòa tuyên án

Tử hình đối tượng giao ma túy thuê

Phan Hồng 26/09/2024 - 14:26

Ngày 26/9, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Phạm Thành Lực (SN 1972) tử hình và Trần Huệ Minh (SN 1972, cùng ngụ TP.HCM) 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy".

HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo rất nghiêm trọng, các bị cáo nhận thức được ma túy là nguyên nhân gây ra nhiều loại tội phạm, nhưng vì tư lợi vẫn thực hiện, bị cáo Lực phạm tội mua bán số lượng lớn, không còn khả năng cải tạo.

Theo cáo trạng, trưa 22/11/2022, tại trước nhà số 1024 đường Hương Lộ 2, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TP.HCM, cơ quan chức năng phát hiện Phạm Thành Lực đang chạy xe có biểu hiện nghi vấn, nên tiến hành kiểm tra, phát hiện và thu giữ của Lực 194,6 gam, loại Methamphetamine.

ma-tuy-2(1).jpg
Hai bị cáo tại phiên tòa.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Phạm Thành Lực tại xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, thu giữ 14 gói nilon chứa tinh thể không màu, là ma túy ở thể rắn, khối lượng 68,8 gam, loại Ketamine và tại nhà số 3/18 đường Hiền Vương, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM thu giữ 6 gói nilon chứa tinh thể không màu, là ma túy ở thể rắn, khối lượng 499,3 gam, loại Methamphetamine.

Lực khai ma túy bị thu giữ khi phát hiện bắt quả tang là của Trần Huệ Minh đưa cho Lực để giao cho người mua. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt giữ Minh để điều tra. Khám xét chỗ ở của Minh không có đồ vật, tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội.

Tại Cơ quan điều tra, Phạm Thành Lực và Trần Huệ Minh khai, lúc 8 giờ ngày 22/11/2022, Minh và Lực gặp nhau trước địa chỉ số 547 đường Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM. Minh giao 2 gói ma túy, loại Methamphetamine cho Lực đi giao cho người mua. Số ma túy này do Mười Một (không rõ lai lịch) đưa cho Minh đi giao cho người mua theo chỉ đạo của Mười Một.

Lực khai, 499,3gam ma túy là của Nam (không rõ lai lịch) và 68,8 gam là của Hải (không rõ lai lịch) đưa cho Lực cất giấu bán cho người khác, để lấy tiền công.

Cáo trạng xác định, Phạm Thành Lực phải chịu trách nhiệm hình đối với tổng khối lượng ma túy hơn 694 gam, loại Methamphetamine và 68,8 gam, loại Ketamine; Trần Huệ Minh phải chịu trách nhiệm hình sự đối với khối lượng ma túy 194,6 gam, loại Methamphetamine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình đối tượng giao ma túy thuê