Từ 2017, sinh viên nhập học không cần xác nhận sơ yếu lý lịch

Huy Hoàng| 13/08/2017 09:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ năm học này học sinh sinh viên khi làm thủ tục nhập học không cần làm xác nhận sơ yếu lý lịch", bà Lê Thị Kim Dung - Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ GD-ĐT) khẳng định.

Theo bà Dung, trước đây để các nhà trường làm tốt hơn công tác quản lý người học, thực hiện chế độ chính sách của Nhà nước đối với học sinh sinh viên, nhất là nhóm các em thuộc diện chính sách, Bộ GD&ĐT ban hành Quyết định số 58/2007/QĐ-BGDĐT ngày 12/10/2007, tại Điều 4 có quy định hồ sơ nhập học của học sinh sinh viên gồm 8 loại giấy tờ, trong đó có Lý lịch học sinh, sinh viên.

Từ 2017, sinh viên nhập học không cần xác nhận sơ yếu lý lịch

Lãnh đạo xã ở Hà Nội phê bình cả nhà tân sinh viên khi xác nhận lý lịch nhập học gây bức xúc trong dư luận thời gian vừa qua

Tuy nhiên, đầu năm 2017, Bộ đã ban hành thông tư về quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy. Trong đó, điều 14 của quy chế nêu rõ hồ sơ thí sinh trúng tuyển nộp vào trường gồm năm loại giấy tờ, không có lý lịch học sinh, sinh viên.

"Như vậy, từ năm 2017, học sinh sinh viên khi làm thủ tục nhập học không cần làm xác nhận sơ yếu lý lịch. Các em thực hiện việc xác nhận nội dung khai trong sơ yếu lý lịch nếu có yêu cầu tại UBND các phường, xã nơi cư trú tuân theo các qui định của pháp luật và hướng dẫn của Bộ Tư pháp", bà Dung nhấn mạnh.

Trước ý kiến về việc hồ sơ học sinh, sinh viên được bán phổ biến hiện nay có đóng dấu đỏ của Bộ GD-ĐT, bà Dung khẳng định: "Bộ không phát hành mẫu Lý lịch học sinh, sinh viên".

Ông Nguyễn Công Khanh - Cục trưởng Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực (Bộ Tư pháp) cho biết, từ năm 2014, Cục đã hướng dẫn các địa phương xác nhận sơ yếu lý lịch theo hướng, UBND xã, phường, thị trấn chỉ thực hiện chứng thực chữ ký của người khai sơ yếu lý lịch; người khai phải tự chịu trách nhiệm về nội dung đã khai trong lý lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 2017, sinh viên nhập học không cần xác nhận sơ yếu lý lịch