Từ 1/7, tạm ứng ngân sách sử dụng sai mục đích sẽ bị thu hồi

MP| 16/05/2015 08:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là một trong những nội dung tại Thông tư 62 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 162/2012/TT - BTC ngày 3/10/2012 của Bộ Tài chính, quy định việc tạm ứng vốn Kho bạc nhà nước (KBNN) và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7.

Theo đó, việc tạm ứng vốn KBNN do Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết định theo nguyên tắc: Không làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ thanh toán, chi trả của KBNN; các khoản tạm ứng sử dụng không đúng mục đích đã được phê duyệt sẽ bị thu hồi. Việc tạm ứng vốn được thực hiện tại KBNN và KBNN các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

KBNN quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh không được phép thực hiện tạm ứng vốn. Đặc biệt, mọi khoản tạm ứng vốn KBNN đều phải hoàn trả đúng hạn, đúng quy định, trừ trường hợp được gia hạn tạm ứng do Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt. Trường hợp khoản tạm ứng không được hoàn trả đúng hạn, đúng quy định, KBNN có quyền trích tồn quỹ ngân sách để thu hồi đủ số vốn đã tạm ứng, phí tạm ứng và phí tạm ứng quá hạn (nếu có).

Bộ Tài chính cũng quy định trách nhiệm của các đơn vị tạm ứng vốn KBNN. Theo đó, các đơn vị được tạm ứng vốn KBNN có trách nhiệm sử dụng vốn tạm ứng đúng mục đích được duyệt, hoàn trả tạm ứng đầy đủ, đúng hạn được duyệt và thanh toán cho KBNN khoản phí trên số vốn đã tạm ứng theo quy định. UBND tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm thực hiện việc tạm ứng vốn KBNN theo đúng nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 1/7, tạm ứng ngân sách sử dụng sai mục đích sẽ bị thu hồi