An ninh trật tự

TT-Huế: Bắt giám đốc và trưởng phòng Ban quản lý rừng phòng hộ Hương Thủy

Ngọc Minh 03/07/2023 - 08:18

Chiều 2/7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh TT-Huế cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Giám đốc và Trưởng phòng kế hoạch kỹ thuật Ban quản lý rừng phòng hộ (QLRPH) Hương Thủy để điều tra làm rõ hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Hai bị can là: Hoàng Phước Toàn (SN 1975, trú tại phường Kim Long, TP.Huế), Giám đốc Ban QLRPH Hương Thủy; Nguyễn Đăng Phong (SN 1965, trú tại tổ dân phố Lại Thế, phường Phú Thượng, TP Huế), là Trưởng Phòng kế hoạch kỹ thuật Ban QLRPH Hương Thủy.

Theo điều tra ban đầu, sau khi xảy ra 2 vụ cháy rừng, Toàn với vai trò là người đứng đầu Ban QLRPH Hương Thủy đã không chỉ đạo cấp dưới thực hiện đánh giá thiệt hại sau cháy theo quy định của pháp luật.

dt_toan-1688284872072(1).jpg

Trong quá trình lập phương án, thiết kế khai thác tận thu gỗ rừng cháy, Toàn không tổ chức kiểm tra, giám sát, quản lý quá trình thực hiện hợp đồng của 2 đơn vị thiết kế, thẩm định; không chỉ đạo kiểm tra, đối chiếu số liệu giữa hồ sơ thiết kế khai thác và hồ sơ quản lý của đơn vị; không thực hiện việc đánh giá kết quả thẩm định cùng đơn vị thiết kế, đơn vị thẩm định nhưng vẫn ký xác nhận vào các biên bản thẩm định; ký tờ trình đề nghị Sở NN&PTNT tỉnh TT-Huế phê duyệt phương án và dự toán khai thác tận thu 157,87 ha rừng thông. 

Điều này thể hiện sự thiếu trách nhiệm của Hoàng Phước Toàn trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao dẫn đến gây hậu quả thiệt hại tài sản của Nhà nước.

dt_phong-1688284955669(1).jpg

Nguyễn Đăng Phong là người được Toàn giao kiểm tra các hợp đồng, biên bản thẩm định, là người ký tắt vào các văn bản để trình Giám đốc ký xác nhận. Phong đã tham mưu cho Giám đốc Ban QLRPH Hương Thủy ký 2 tờ trình đề nghị Sở NN&PTNT tỉnh TT-Huế cho chủ trương khai thác tận thu 157,87 ha gỗ rừng cháy năm 2021 và phê duyệt phương án, dự toán tận thu gỗ rừng cháy năm 2021.

Khi tham mưu Giám đốc ký các văn bản, tờ trình Phong đã không thực hiện đúng các quy định. Quá trình ký kết hợp đồng thiết kế với Công ty Lâm Phát, đối tượng Phong đã không tham mưu thực hiện kiểm tra năng lực, khả năng của Công ty thiết kế mà vẫn ký tắt đề nghị Giám đốc Ban QLRPH Hương Thủy ký kết hợp đồng.

Khi ký kết biên bản thẩm định, dù thực tế không diễn ra như trong biên bản đã nêu, không thực hiện 3 bên cùng nhau, không kiểm tra nhưng đối tượng Phong vẫn ký tắt để trình Giám đốc Ban QLRPH Hương Thủy ký xác nhận dẫn đến sai phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TT-Huế: Bắt giám đốc và trưởng phòng Ban quản lý rừng phòng hộ Hương Thủy