Truy tố 2 mẹ con chủ quầy thuốc truyền dịch làm chết người

Từ Huy| 26/11/2017 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù chưa có chứng chỉ hành nghề y nhưng hai mẹ con chủ quầy thuốc tây tư nhân vẫn truyền dịch cho mọi người. Hậu quả khiến một người hàng xóm tử vong.

Viện KSND TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc mới đây đã hoàn tất cáo trạng truy tố các bị can Hoàng Thị Chi và Nguyễn Thị Hằng ra trước TAND cùng cấp để xét xử về tội “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh” theo quy định tại khoản 1 Điều 242 BLHS.

Nội dung vụ án thể hiện, bị can Hoàng Thị Chi, SN 1960 và Nguyễn Thị Hằng, SN 1986 (là con gái Chi) trú tại TDP Hán Lữ, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên mở cửa hàng kinh doanh thuốc tân dược tại nhà lấy tên là quầy thuốc tân dược Hiền Chi. 

Khoảng 8 giờ ngày 18/4/2017, anh P.V.Q, SN 1974, người cùng tổ dân phố đến nhà nhờ Chi truyền dịch. Sau đó, Chi và Hằng đã tự ý sử dụng 03 loại thuốc gồm 02 lọ dung dịch Glucose 5%, 02 ống Calciclorid 50ml và 02 ống Dimedrol 10mg/1ml (là các loại thuốc chỉ được bán và sử dụng theo chỉ định của bác sĩ có chuyên môn) truyền vào tĩnh mạch của anh Q.

Trước khi truyền nước Chi không thử phản ứng thuốc.

Đến khoảng 9 giờ 30 phút cùng ngày, anh Q kêu mệt, chân tay run, da tái nhợt nên Chi kêu mọi người đến cùng đưa anh Q đến Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt cấp cứu nhưng sau đó anh Q đã tử vong.

Theo kết luận cả hai mẹ con bị can đều chưa có chứng chỉ hành nghề y.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tố 2 mẹ con chủ quầy thuốc truyền dịch làm chết người