Truy tìm đối tượng khai thác đá trái phép

PV| 07/05/2022 20:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nhận được tin báo về việc có một điểm khai thác đá trái phép, lực lượng chức năng Phòng TNMT huyện Ia Grai (Gia Lai), đã phối hợp với UBND xã Ia Hrung xuống hiện trường để lập biên bản sự việc.

Theo đó, tại biên bản kiểm tra hiện trạng, đối chiếu với hình ảnh và tọa độ do nguồn tin báo cung cấp, Phòng TNMT và UBND xã Ia Hrung xác định vị trí trên thuộc khu vực đất nhà ông Hồ Trung Phong– tại làng Máih – xã Ia Hrung.

truy-tim-doi-tuong-khai-thac-da-trai-phep.jpg
Khu vực đá chẻ bị phát hiện nhìn từ trên cao
truy-tim-doi-tuong-khai-thac-da-trai-phep2.jpg
Quá trình múc đất, Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện Ia Grai đã gặp một số viên đá nhỏ nên để lại.

Vị trí đất trên đã được UBND tỉnh giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ia Grai khai thác đất thi công đường giao thông từ tỉnh lộ 664 vào xã Ia Hrung. Trong quá trình khai thác đất san lấp có phát sinh đá cục, đơn vị khai thác đất đã gom đá cục thành từng đống để thuận lợi cho việc khai thác và vận chuyển đất.

Tại thời điểm kiểm tra, không có các hoạt động khai thác hay chẻ đá trong khu vực. Đoàn kiểm tra tiếp tục mở rộng địa bàn kiểm tra ra các khu vực lân cận, phát hiện 01 vị trí có dấu hiệu chẻ đá làm vật liệu xây dựng trái phép (vị trí cách mỏ đất nói trên khoảng 200 mét về hướng Bắc).

Vào thời điểm kiểm tra tại hiện trường có khoảng 200 viên đá chẻ, trong khu vực không có người hay phương tiện tham gia chẻ đá. Vì vậy, đoàn kiểm tra đã lập biên bản hiện trạng, giao UBND xã Ia Hrung tạm giữ 200 viên đá chẻ, tổ chức xác minh, xử lý người vị phạm và tịch thu tang vật vi phạm theo quy định, đồng thời báo cáo kết quả xác minh xử lý về UBND huyện trước ngày 09/5/2022.

Được biết, sau khi lực lượng chức năng lập biên bản và rời khỏi hiện trường, ông Hồ Trung Phong có cho xe ô tô xuống chở 4 viên đá lớn để về làm hòn non bộ, nhưng khi bị phát hiện, người đàn ông này đã để đá lại tại hiện trường và đánh xe về.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tìm đối tượng khai thác đá trái phép