Truy tìm 2 người Trung Quốc bỏ trốn khỏi khu cách ly

Minh Anh| 20/02/2021 14:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/2, UBND TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, cho biết đang khẩn trương truy tìm 2 người Trung Quốc trốn khỏi một cơ sở cách ly y tế trên địa bàn.

Cơ quan chức năng TP Dĩ An đã phát hiện 13 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Bình Dương. Ngay lập tức, ngành y tế đã đưa nhóm này đi cách ly tập trung tại một cơ sở trên địa bàn.

duong.jpg
Hai người Trung Quốc đang cách ly tập trung tại một cơ sở y tế đã bỏ trốn. (ảnh minh họa)

Nhân viên y tế cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 13 đối tượng nói trên. Sau 9 ngày cách ly, cơ quan chức năng đã phát hiện có 2 người đã bỏ trốn.

Theo nhân viên y tế TP Dĩ An cho biết hai đối tượng trên có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Nhưng theo quy định, những người này phải cách ly đủ 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm lại.

Ngày 20/2, UBND TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, cho biết đang khẩn trương truy tìm 2 người Trung Quốc này để thực hiện kiểm tra, giám sát phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19.

Trước đó, Bình Dương đã phát hiện 38 trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép. Trong số này có 25 người nhập cảnh từ Trung Quốc, 13 người từ Campuchia.

thieunien.jpg
UBND TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, cho biết đang khẩn trương truy tìm 2 người Trung Quốc trốn khỏi một cơ sở cách ly y tế trên địa bàn.(ảnh minh họa)

Đến ngày 19/2, Bình Dương đã 13 ngày không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Bình Dương có 35 trường hợp mắc Covid-19 gồm 27 công dân Việt Nam về từ nước ngoài, 2 chuyên gia người nước ngoài và 6 trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Hiện, 6 bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tình trạng sức khỏe ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tìm 2 người Trung Quốc bỏ trốn khỏi khu cách ly