Trường THPT Trần Phú: 18 năm xây dựng và trưởng thành

Tùng Anh| 23/05/2018 08:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

18 năm qua, với sự kiên trì, nỗ lực và sáng tạo của các thế hệ lãnh đạo, các thầy, cô giáo, nhân viên nhà trường và lớp lớp các thế hệ học sinh, Trường THPT Trần Phú đã đạt được những thành tích đáng trân trọng và rất tự hào.

Trường THPT Trần Phú (đóng trên địa bàn xã Nga Yên, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) được thành lập vào tháng 9 năm 2000. Năm học đầu tiên, nhà trường chỉ có 8 giáo viên cơ hữu, 2 đồng chí trong Ban giám hiệu và 1 kế toán, có 10 lớp học với hơn 500 học sinh, cơ sở vật chất thiếu thốn mọi bề, trang thiết bị chủ yếu là tự túc và mượn của trường THPT Ba Đình, rồi thầy và trò đến trường bằng con đường đất trơn trượt những ngày mưa, bụi mù những ngày nắng…

Trường THPT Trần Phú: 18 năm xây dựng và trưởng thành

Tập thể cán bộ, giáo viên trường THPT Trần Phú

Nhưng với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, sự quan tâm của các ban ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội, sự ủng hộ của cha mẹ học sinh, cùng với tình yêu và nhiệt huyết với nghề, thầy trò nhà trường đã cố gắng vượt lên mọi gian khó để thi đua dạy tốt, học tốt. Chỉ sau 18 năm, trường THPT Trần Phú đã trở thành một ngôi trường khang trang, bề thế với 1khu hiệu bộ và 30 phòng học kiên cố, 10 phòng học cấp 4, 1phòng thí nghiệm, 2 phòng máy đa năng, và một số phòng làm việc khác với quy mô vừa phải. Chung quanh trường được bao bọc bằng hệ thống bồn hoa, cây cảnh, cây xanh tạo nên một môi trường xanh, sạch, đẹp.

Nhà trường có đội ngũ cán bộ giáo viên hùng hậu, có sức khỏe và chuyên môn tốt, với 68 cán bộ, giáo viên và nhân viên, trong đó có 1 Tiến sĩ, 10 Thạc sỹ, 56 đại học và 2 cao đẳng. Bản thân mỗi giáo viên của trường đã không ngừng trăn trở, trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm đồng nghiệp để tìm ra những biện pháp giáo dục, giảng dạy hiệu quả.

Trường THPT Trần Phú: 18 năm xây dựng và trưởng thành

Đoàn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2013 - 2014

Thầy giáo Nguyễn Chí Cường – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Xác định rõ mục tiêu, tìm những giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng cũng như vị thế của trường, đồng thời là địa chỉ tin cậy đối với phụ huynh và học sinh. Đến nay, nhà trường không chỉ tập trung vào nâng cao chất lượng dạy và học mà còn chú trọng vào công tác giáo dục toàn diện về năng lực phẩm chất, giáo dục học sinh vừa có kiến thức, vừa có đạo đức, vừa có đời sống tinh thần phong phú, lành mạnh, vừa có kĩ năng sống cần thiết”.

Bên cạnh việc thường xuyên chăm lo nâng cao chất lượng văn hoá, giáo dục đạo đức cho học sinh, tập thể cán bộ giáo viên nhà trường luôn đi đầu và thực hiện trong các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; tích cực triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và xây dựng điển hình “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Trường THPT Trần Phú: 18 năm xây dựng và trưởng thành

Lễ Khai giảng năm học mới của nhà trường

Trong 5 năm (từ năm 2009 - 2014) , nhà trường có 47 giáo viên giỏi cấp cơ sở, 12 GV giỏi cấp tỉnh và chiến sỹ thi đua. Từ năm 2009 - 2015, có 270 học sinh giỏi tỉnh, 1028 HS giỏi trường, HS giỏi toàn diện trong 5 năm liền có 69 em. Kết quả thi tốt nghiệp và ĐH năm sau cao hơn năm trước. Tỷ lệ thi tốt nghiệp đạt trên 90% trở lên.

Với sự nỗ lực, vượt khó vươn lên, trường THPT Trần Phú đạt được những thành tích đáng ghi nhận như nhiều năm liền chi bộ được công nhận danh hiệu chi bộ “trong sạch, vững mạnh”. Từ năm học 2011- 2012 đến nay, tập thể trường liên tiếp đạt danh hiệu “Tập thể Lao động Xuất sắc” cấp tỉnh. Năm 2014, Trường được Chủ tịch nước phong tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Trong các năm học gần đây trường luôn được tặng nhiều Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cờ thi đua xuất sắc của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Trường THPT Trần Phú: 18 năm xây dựng và trưởng thành

Ảnh kỷ yếu của học sinh lớp 12 chuẩn bị tốt nghiệp ra trường

Sự đi lên của một ngôi trường, 18 năm chưa phải là dài, nhưng 18 năm cũng đủ để thấy sự cố giắng vượt bậc của các thế hệ thầy và trò trường THPT Trần Phú luôn phát huy tinh thần đoàn kết của dân tộc, truyền thống hiếu học của quê hương Nga Sơn, nhằm ghi thêm bề dày thành tích vào trang sử hiếu học của nhà trường.

Tiếp tục phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”,“Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực”... thầy và trò trường THPT Trần Phú đã, đang và sẽ quyết tâm xây dựng nhà trường trở thành điểm sáng trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo Thanh Hóa, góp phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp giáo dục chung của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THPT Trần Phú: 18 năm xây dựng và trưởng thành