Trường TH Chu Văn An (Hải Phòng): Dự án xây trường tiếp tục sau thời gian dài chậm tiến độ

Hà Tiên- Thúy Hòa| 04/08/2016 13:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi báo Công lý phản ánh tình trạng chậm tiến độ thi công Dự án Trường Tiểu học Chu Văn An, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng khiến Nhà trường phải thuê địa điểm học, đến nay cơ quan chức năng đã có động thái tích cực để Dự án được tiếp tục.

Như đã thông tin, khi hoàn thành giai đoạn 1 của dự án Trường Tiểu học Chu Văn An, trong thời gian đợi thi công giai đoạn 2, Dự án đã gặp một số khó khăn do sự thay đổi luật đầu tư công năm 2016 nên mọi thủ tục về vốn của giai đoạn 2 bị dừng, khiến dự án chậm trễ.

Cũng vì lý do đó, Báo Công lý liên tục nhận được rất nhiều phản ánh của phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Chu Văn An mong muốn được giải đáp thông tin về tiến độ dự án.            

Trường TH Chu Văn An (Hải Phòng): Dự án xây trường tiếp tục sau thời gian dài chậm tiến độ

                        Dự án Trường Tiểu học Chu Văn An tiếp tục được xây dựng

Để trả lời cho bạn đọc, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hữu Tùng, Chánh Văn phòng UBND quận Ngô Quyền, ông Tùng cho biết: "Đến thời điểm hiện tại Ban quản lý Dự án quận đã hoàn thành xong hồ sơ giai đoạn 2 của dự án Trường Tiểu học Chu Văn An. Ngày 15/7 vừa qua, UBND quận cũng đã tổ chức đầu thầu dự án và chọn nhà thầu theo đúng quy định. Thời gian tới, giai đoạn 2 của dự án sẽ được đẩy nhanh để hoàn thành dự án, không để tình trạng chậm trễ diễn ra như trước".

Được biết, ngày 29/7, giai đoạn 2 của Dự án Trường Tiểu học Chu Văn An đã được đơn vị thi công lên gạch lấy ngày và 01/8 bắt đầu xây dựng. Đơn vị thi công Dự án giai đoạn 2 vẫn tiếp tục do Công ty Cổ phần Việt Hoàng, trụ sở Số 92 Phương Lưu, Vạn Mỹ, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng thực hiện.

Có mặt tại Trường Tiểu học Chu Văn An trong ngày tập trung học sinh 01/8, cũng đúng ngày tiếp tục thi công dự án xây dựng trường, rất nhiều thầy cô giáo, phụ huynh, học sinh đều vui mừng và hy vọng dự án sẽ nhanh chóng hoàn thành để tạo điều kiện tốt nhất cho các con học tập.

Chị Lệ Hằng - một phụ huynh có con năm nay vào lớp 1 cho biết: "Trường đang xây dựng, không có nhiều khuôn viên cho các cháu vui chơi, học tập nhưng hy vọng dự án hoàn thành sớm để tạo điều kiện cho các con cũng như thầy cô có một môi trường dạy và học tốt nhất".

Một phụ huynh khác chia sẻ: "Thấy Dự án lại tiếp tục được thi công, chúng tôi rất vui, mong sao nhà trường sớm được xây dựng hoàn thiện để các cháu không phải học bên ngoài nữa, các thầy cô cũng đỡ vất vả".

Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng đối với Trường Tiểu học Chu Văn An nhằm nâng cấp chất lượng, cơ sở vật chất đối với một ngôi trường chuẩn của quận Ngô Quyền nói riêng và thành phố nói chung. Dự án tiếp tục được thi công, đẩy nhanh tiến độ sẽ là niềm vui cho toàn thể thầy cô, phụ huynh học sinh trường Tiểu học Chu Văn An, chấm dứt tình trạng phải thuê nơi học tạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường TH Chu Văn An (Hải Phòng): Dự án xây trường tiếp tục sau thời gian dài chậm tiến độ