Trường quân đội có tỷ lệ chọi cao nhất lên tới 1/100

Chí Tâm| 21/07/2019 20:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại diện tuyển sinh Bộ Quốc phòng lưu ý thí sinh nên cân nhắc đổi thứ tự nguyện vọng xét tuyển sang các ngành có tỷ lệ chọi thấp hơn.

Sáng 21/7, tại ngày hội tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2019, các chuyên gia tư vấn tuyển sinh đến từ Bộ Quốc phòng đã cung cấp nhiều thông tin về điểm chuẩn, tỷ lệ chọi của một số số trường khối quân đội.

Trước câu hỏi về điểm chuẩn của trường Sĩ quan Chính trị, Đại tá Vũ Xuân Tiến - Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng cho biết, năm nay, tỷ lệ xét tuyển khối A00 (Toán - Lý - Hóa) của miền Bắc khoảng 1 chọi 5, không cao so với năm ngoái. Tỷ lệ khối C của trường này khoảng 1 chọi 8.

Về tỷ lệ chọi trường Sĩ quan Lục quân I, khoảng hơn 3 hồ sơ sơ tuyển trên 1 chỉ tiêu; giảm hơn so với năm 2018. Trường Sĩ quan Thông tin có tỷ lệ chọi hơn 2/1.

Trường quân đội có tỷ lệ chọi cao nhất lên tới 1/100

 Đại tá Vũ Xuân Tiến - Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng.

Theo Đại tá Vũ Xuân Tiến, so với năm ngoái nhìn chung các trường tỷ lệ chọi cao, nhưng điểm số các thí sinh năm nay khá cao, nên dự kiến điểm chuẩn sẽ dao động ít. Các em hãy dựa vào mức điểm sàn đã công bố nhận hồ sơ xét tuyển để tính toán và mạnh dạn giữ vững nguyện vọng, nhất là khối A sẽ ít thay đổi so với điểm năm trước.

Với các thí sinh nữ đăng ký vào trường quân đội, Thượng tá Đỗ Thành Tâm - Thư ký Ban Tuyển sinh Quân sự cũng có những lưu ý với các thí sinh này. Cụ thể, Học viện Khoa học quân sự, với 5 ngành đào tạo, có tỷ lệ hồ sơ khác nhau.

Đặc biệt, với thí sinh nữ ngành Ngôn ngữ Anh, trên 100 hồ sơ lấy 1 thí sinh, ngành Quan hệ Quốc tế trên 50 hồ sơ lấy 1 thí sinh.

Ông Tâm cũng thông tin thêm, với Học viện Kỹ thuật Khoa học quân sự, tỷ lệ hồ sơ với thí sinh nam cũng chỉ khoảng 3 hồ sơ lấy 1 em nhưng với nữ là 60 hồ sơ lấy 1 thí sinh. Do đó, các thí sinh cần nghiên cứu, cân nhắc kỹ để có những lựa chọn phù hợp. 

Đại diện Ban Tuyển sinh quân sự cũng lưu ý có tình trạng thí sinh đủ điều kiện sơ tuyển nhưng không đăng ký nguyện vọng, hoặc không đăng ký nguyện vọng 1 vào trường quân đội, cần điều chỉnh lại.

Các thí sinh đã sơ tuyển thì không được chuyển nguyện vọng 1 sang các trường khác, được quyền đổi tổ hợp xét tuyển trong 1 trường. Thí sinh chỉ được phép chuyển nguyện vọng nếu chuyển sang dân sự.

Dự kiến chiều ngày 8/8 các trường khối ngành quân đội sẽ đồng loạt công bố điểm chuẩn xét tuyển vào trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường quân đội có tỷ lệ chọi cao nhất lên tới 1/100