Trương Ngọc Ánh- "Bà trùm đất Cảng" xinh đẹp nhưng mong manh

Thu Anh| 06/10/2014 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân vật Hương Ga do Trương Ngọc Ánh thủ vai trong bộ phim cùng tên "Hương Ga" hứa hẹn là một nhân vật vô cùng đặc sắc bởi những thăng trầm trong cuộc đời, số phận...

Sau thành công với vai Dần trong Áo lụa Hà Đông (2006) thì vai diễn mới trong phim Hương Ga của đạo diễn Cường Ngô chuẩn bị được công chiếu sẽ là sự tái xuất mới nhất của Trương Ngọc Ánh trên màn ảnh rộng.

Trương Ngọc Ánh-

Dựa theo tiểu thuyết Phiên bản của nhà văn Nguyễn Đình Tú viết về câu chuyện có thật xung quanh cuộc đời Dung Hà, một trùm giang hồ đất cảng Hải Phòng, Hương Ga được đạo diễn Cường Ngô dành riêng cho Trương Ngọc Ánh ngay từ ngày đầu cầm kịch bản trên tay. Đây cũng là lần đầu tiên đạo diễn Cường Ngô thực hiện tác phẩm điện ảnh hành động tâm lý tiếp nối theo sau những thước phim nghệ thuật đẹp mắt trong Ngọc Viễn Đông.

Hương Ga tên thật là Diệu. Trở về từ cuộc vượt biên bất thành, cô bé Diệu sống cùng bà nội nơi xóm nhà ga. Nhưng nỗi ám ảnh của chuyến đi đó luôn bám theo Diệu trong những giấc ngủ. Lớn hơn một chút, cô phải ra chợ buôn bán để phụ giúp gia đình. Đó cũng là lúc Diệu phải đối đầu với muôn vàn khó khăn không lường trước được. 

Cuộc sống mưu sinh, giành giật để kiếm từng miếng cơm trong một nhà ga đã biến cô bé Diệu trở thành một "Bà trùm đất Cảng" khiến những tay anh chị khác phải kiêng nể. Cái tên Diệu dần mất tích để nhường chỗ cho một Hương Ga như vừa được tái sinh từ đống tro tàn của chuyến đi định mệnh năm nào...

Trương Ngọc Ánh-

Bà trùm Hương Ga- Trương Ngọc Ánh

Bà trùm của đất Cảng có một cách rất riêng của mình để tồn tại và sống sót. Nếu những gã đàn ông ở nơi đây tạo dựng cho mình thanh thế cho mình bằng những màn chém giết, đánh nhau tưng bừng thì Hương Ga lại hoàn toàn trái ngược. Rất ít khi sử dụng vũ lực, mà phần lớn, Hương Ga sử dụng nhan sắc và trí thông minh của mình để đạt được thứ mình muốn. Thế cho nên, dù rất uy lực với đàn em nhưng trong mắt các “lão đại”, “anh Lớn”, Tùng Hero, Hưng Mã… thì Hương Ga vẫn chỉ là một cô gái xinh đẹp, mong manh và khá vô hại. 

Đây chính là vỏ bọc hoàn hảo để Hương Ga ẩn mình an toàn trước những cái tên lớn. Hay nói cách khác, dù là một bà trùm đúng nghĩa nhưng Hương Ga vẫn giữ được cho mình những thế mạnh rất độc quyền của phái nữ. Dưới trướng của Hương Ga, đám đàn em khá được bà trùm cưng chiều như những người em ruột thịt trong gia đình. Chính vì thế, bà trùm đã nhận được sự trung thành tuyệt đối từ chúng. Trong nội bộ của mình, Hương Ga không hẳn là một bà trùm lạnh lùng, sắc đá mà còn có vai trò như một người chị cả đang lèo lái đám em nhỏ trong cuộc mưu sinh chốn giang hồ. 

Trương Ngọc Ánh-

Với nhiều gương mặt sáng giá sẽ đồng hành cùng Trương Ngọc Ánh trong Hương Ga như Chi Bảo, Trang Trần, Ngọc Hiếu, Long Điền, Harry Lu và diễn viên Việt kiều Kim Lý, Hương Ga đã được thực hiện trong vòng 2 tháng với bối cảnh phim trải dài hai miền: từ Hải Phòng, Nam Định, Hạ Long, Hà Nội đến TP HCM.

Câu chuyện về hành trình một con người với nhiều biến cố chấn động, biến đổi một bé gái ngây thơ tên Diệu thành một “Hương Ga” gai góc, giang hồ với chiều sâu nội tâm phức tạp làm xúc động khán giả Việt. Không nhằm miêu tả sự thật trần trụi của giới giang hồ, đoàn làm phim Hương Ga thể hiện một cách thật chân thực nhất nhưng không quá bạo lực, bộc lộ được sự thương cảm cho nhân vật và đặc biệt là tính nhân văn trong toàn bộ tác phẩm.

Hương Ga dự kiến khởi chiếu vào ngày 31/10 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trương Ngọc Ánh- "Bà trùm đất Cảng" xinh đẹp nhưng mong manh