Trường nghề “đắt giá” với tiêu chí cam kết đầu ra việc làm

Ngô Chuyên| 13/03/2018 10:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mùa tuyển sinh năm 2018, các trường tuyển sinh đã thống kê số liệu sinh viên có việc làm sau khi ra trường, nhiều trường cao đẳng nghề đưa ra tiêu chí cam kết việc làm. Chính vì vậy, học sinh có thể cân nhắc trong quá trình lựa chọn ngành, nghề cho mình.

Một tín hiệu đáng mừng cho các trường khối giáo dục nghề nghiệp, năm nay học sinh cũng như phụ huynh khá quan tâm. Đồng thời, các câu hỏi, thắc mắc được đặt ra cho các chuyên gia rất thẳng thắn.

Trường nghề “đắt giá” với tiêu chí cam kết đầu ra việc làm

Ông Đồng Văn Ngọc - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội. Ảnh Ngô Chuyên.

Chia sẻ về tín hiệu mừng này, Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội nói: “Hiện nay, các trường nghề đang có nhiều chính sách học gắn với việc làm. Ví dụ: các trường đã ký hợp đồng với các doanh nghiệp ngay từ bắt đầu tham gia tuyển sinh, như vậy số lượng chỉ tiêu tuyển sinh để đăng ký với bộ ngành giáo dục để tuyển sinh dựa trên nhu cầu việc làm của doanh nghiệp. Đồng thời, khi tuyển sinh, sinh viên được ký cam kết việc làm ngay và doanh nghiệp vào tài trợ học bổng, để sinh viên vào học không phải nộp học phí đây là những giải pháp rất cơ bản và nó rất thiết thực”.

“Cụ thể như Cao đẳng Cơ điện Hà Nội ký cam kết việc làm đối với từng sinh viên một. Đối với lớp chất lượng cao sẽ ký cam kết việc làm ngay sau khi tốt nghiệp với mức lương 7 triệu đồng, lớp đại trà 5 triệu đồng/tháng. Nếu nhà trường không làm được, Hiệu trưởng phải trả lại toàn bộ kinh phí đào tạo ngay sau khi kết thúc đào tạo. Cam kết đó ký giữa Hiệu trưởng với từng học sinh”, ông Ngọc nói thêm.

Được biết, năm nay, trường Cao đẳng nghề Cơ điện Hà Nội tuyển sinh và đào tạo 22 ngành nghề với 1500 chỉ tiêu, trong đó 1200  cao đẳng và 300 trung cấp.

Để đáp ứng được nguồn lực chất lượng cao, trường đã đầu tư công nghệ 4.0 và sinh viên  vào học đã được học thiết bị này và học tại trường giảng  viên đã đào tạo xong, chương trình cũng đã cập nhật xong.

Trường nghề “đắt giá” với tiêu chí cam kết đầu ra việc làm

Những câu hỏi đặt ra cho chuyên gia tư vấn năm nay cũng khá thiết thực, đún trọng tâm cần định hướng. Ảnh Ngô Chuyên.

Mùa tuyển sinh năm 2018, các ngành hót như cơ điện tử; điện công nghiệp; hàn cắt bằng công nghệ cao; công nghệ ôtô… “Tất cả những ngành nghề này, những sinh viên lớp chất lương cao ngay sau khi tốt nghiệp có mức lương 7 triệu đồng, sinh viên được học tập, làm việc nơi doanh nghiệp 6 tháng trong một khóa”, ông Ngọc nói.

Để nâng cao chất lượng học thực hành trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội đã đầu tư về trang thiết bị và đầu tư cho đào tạo giáo viên. Đồng thời, trường cũng đào tạo với thiên hướng thực hành. Cụ thể, 70% trở lên là thực hành, 30% lý thuyết và giải pháp quan trọng nhất là làm sao sinh viên có hợp tác với doanh nghiệp và doanh nghiệp cùng với nhà trường làm sao để doanh nghiệp sử dụng lao động ngay sau khi đã được đến với doanh nghiệp thực tập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường nghề “đắt giá” với tiêu chí cam kết đầu ra việc làm