Giáo dục

Trường ĐH Luật Hà Nội trao bằng tốt nghiệp chương trình liên kết với ĐH Arizona, Hoa Kỳ

Tuyết Nhung 23/06/2023 23:10

Chiều 23/6, Trường đại học (ĐH) Luật Hà Nội tổ chức Lễ tốt nghiệp khoá 44, chương trình đào tạo liên kết với ĐH Arizona (Hoa Kỳ).

sinh-vien3.jpeg
TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Năm học 2019-2020 là năm đầu tiên Trường ĐH Luật Hà Nội tuyển sinh cho Chương trình liên kết đào tạo (LKĐT) với Đại học Arizona, Hoa Kỳ. Điều kiện để thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển: Tối thiểu đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cộng với Chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế.

Chương trình liên kết đào tạo giữa Trường ĐH Luật Hà Nội và Đại học Arizona, Hoa Kỳ theo hệ thống tín chỉ ban hành kèm theo Quyết định số 151/QĐ-ĐHLHN ngày 21/01/2020 của Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội.

Khoá 44 Chương trình LKĐT Arizona được đào tạo trong 4 năm học, chia thành 8 học kỳ với khối lượng kiến thức 143 tín chỉ. Thời gian đào tạo ở Việt Nam là 5 học kỳ với 28 môn học, học phần, thực tập chuyên môn (tổng số 85 tín chỉ).

Sau thời gian 04 năm học tập, nghiên cứu theo chương trình đào tạo của Khóa 44 Chương trình LKĐT với Đại học Arizona, Hoa Kỳ, các em đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành Chương trình đào tạo và vào ngày 23/6/2023, Trường ĐH Luật Hà Nội đã tổ chức Lễ tốt nghiệp cho các em.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội gửi lời chúc mừng đến các sinh viên đã hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo:

"Trong Lễ Tốt nghiệp hôm nay, thay mặt lãnh đạo Trường ĐH Luật Hà Nội, tôi trân trọng gửi lời cảm ơn sự có mặt và những nội dung phát biểu của Giáo sư Marc Miller – Trưởng Khoa Luật, Đại học Arizona, xin cảm ơn các quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý phụ huynh và các thầy, cô giáo Trường ĐH Luật Hà Nội và Đại học Arizona, Hoa Kỳ - những người đã chung tay, góp sức cùng với các em tân cử nhân hoàn thành khóa học và có được kết quả thành công như ngày hôm nay.

sinh-vien.jpeg
04 sinh viên đầu tiên của Chương trình liên kết đào tạo với Đại học Arizona, Hoa Kỳ đã hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo của khóa học.

Tôi cũng nhiệt liệt chúc mừng kết quả học tập và ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của 04 sinh viên đầu tiên của Chương trình liên kết đào tạo với Đại học Arizona, Hoa Kỳ đã hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo của khóa học và hôm nay vinh dự được nhận bằng Cử nhân luật do Trường Đại học Luật Hà Nội cấp.

Trong suốt thời gian học, các em đã được trang bị kiến thức pháp luật Việt Nam, pháp luật Hoa Kỳ cũng như pháp luật quốc tế; được trang bị và rèn luyện các kĩ năng làm việc trong môi trường quốc tế và đặc biệt được trau dồi vốn tiếng Anh pháp lý mà sinh viên của các chương trình đào tạo khác trong Trường khó có thể có được.

Đây là tiền đề quan trọng để các em có thể gia nhập đội ngũ nhân lực pháp luật có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của tiến trình toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng đang diễn ra ở các quốc gia trên thế giới hiện nay.

Điều này mang lại cho các em nhiều cơ hội nghề nghiệp quan trọng nhưng cùng với đó cũng là không ít những thách thức đặt ra đối với các em trên bước đường lập nghiệp và khẳng định bản thân."

TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng nhà trường hy vọng các sinh viên Khóa 45, 46, 47 đang theo học Chương trình liên kết đào tạo với Đại học Arizona, Hoa Kỳ tại Nhà trường tiếp nối thành tích, kết quả học tập của sinh viên Khóa 44 Chương trình liên kết đào tạo Arizona, Hoa Kỳ đã đạt được và thậm chí là đạt nhiều hơn nữa.

sinh-vien2.jpeg
Bế giảng Khóa 44 Chương trình liên kết đào tạo với Đại học Arizona, Hoa Kỳ của Trường Đại học Luật Hà Nội.

Chia sẻ trong xúc động, nữ sinh Hoàng Quỳnh Dương – Thủ khoa chương trình đào tạo liên kết với ĐH Arizona (Hoa Kỳ) phát biểu: "Em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy, các cô đã luôn tạo điều kiện cho chúng em được học tập, rèn luyện trong môi trường tốt nhất. Ngay từ khi chúng em mới bước ra nước ngoài và còn nhiều bỡ ngỡ cho đến khi bước những bước chân cuối cùng trên hành trình này cũng đều có dấu ấn, công lao của các thầy, các cô. Hành trình bốn năm học vừa qua là trải nghiệm mà em và các bạn sẽ không bao giờ quên. Chúng em được học trong môi trường giáo dục quốc tế, được lĩnh hội kiến thức từ các giảng viên hàng đầu, giàu chuyên môn và kinh nghiệm cũng như niềm đam mê với nghề; được ra nước ngoài mở rộng tầm mắt, cọ sát với bạn bè quốc tế. Trường ĐH Luật Hà Nội và ĐH Arizona đã giúp em hiện thực hoá những ước mơ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Luật Hà Nội trao bằng tốt nghiệp chương trình liên kết với ĐH Arizona, Hoa Kỳ