Trường Dân tộc nội trú lắp camera để theo dõi, bảo vệ học sinh

Minh Quân| 14/03/2019 14:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm giám sát công tác dạy và học của giáo viên, học sinh; đồng thời theo dõi, bảo vệ những học sinh của mình, nhất là những học sinh nữ, trường PT DTNT THCS Sơn Tây, huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) đã bỏ ra số tiền không nhỏ để lắm đặt hệ thống camera.

Hiện đây cũng chính là trường Dân tộc nội trú đầu tiên của tỉnh Quảng Ngãi lắp đặt hệ thống camera để giám sát, theo dõi nhằm quản lý, bảo vệ học sinh của mình.

Trường Dân tộc nội trú lắp camera để theo dõi, bảo vệ học sinh

Màn hình theo dõi hệ thống camera được đặt trong phòng của giáo viên quản lý nội trú.

Theo đó, vào đầu năm 2019 vừa qua, sau khi họp bàn và thống nhất, Ban Giám hiệu trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Sơn Tây đã quyết định đầu tư số tiền 50 triệu đồng, trích từ nguồn ngân sách và tiết kiệm chi, để lắp đặt hệ thống camera gồm 12 chiếc, được đặt tại các vị trí thiết yếu như: phòng học, khu nhà nội trú, bếp ăn, những nơi vắng và khuất,…trong khuôn viên của nhà trường.

“Mặc dù số tiền 50 triệu đồng là rất lớn, đặc biệt là đối với 1 trường miền núi còn nhiều khó khăn, nhưng để đảm bảo an toàn cho các em học sinh, nhất là các học sinh nữ đang theo học tại trường; cũng như giám sát quá trình dạy và học của giáo viên, học sinh, nhằm giúp công tác quản lý được tốt hơn, nên nhà trường đã thống nhất và quyết định đầu tư để lắp đặt hệ thống camera này” thầy Lê Hoài Thạnh, Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Sơn Tây cho biết.

Trường Dân tộc nội trú lắp camera để theo dõi, bảo vệ học sinh

Camera được lắp trong phòng học để giám sát việc dạy và học của giáo viên, học sinh.

Cũng theo thầy Thạnh, hiện trường đang có tổng số 208 học sinh đang theo học với 12 lớp, từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, tất cả mọi sinh hoạt của học sinh đều trong khuôn viên của trường, trong khi đó trường lại rộng, vắng vẻ, có nơi lại bị khuất, nhưng nhà trường chỉ có 2 giáo viên quản lý nội trú nên khó có thể giám sát được toàn bộ sinh hoạt của các em học sinh. Vì vậy, việc lắp đặt hệ thống camera là cần thiết giúp kịp thời phát hiện, ngăn chặn những hành vi xấu; đồng thời hỗ trợ kiểm tra, giám sát việc giảng dạy và học tập của các em, đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình các em ăn, ở và học tập tại đây.

“Thời gian đầu, do chưa quen nên một số học sinh và cả giáo viên đều có tâm lý e ngại, nhưng đến nay giáo viên và học sinh quen dần nên đã bình thường. Mặc dù, lắp camera để theo dõi và giám sát nhưng nhằm đảm bảo sự riêng tư cho học sinh và giáo viên, ngoài chọn đặt tại các vị trí phù hợp, chỉ có cán bộ quản lý nội trú và lãnh đạo trường mới được phép truy cập vào hệ thống camera này. Ban Giám hiệu nhà trường cũng quy định rất chặt chẽ những vấn đề liên quan đến việc theo dõi hình ảnh giám sát từ camera, nên nhận được sự đồng thuận cao từ giáo viên, học sinh và nhất là phụ huynh học sinh, bởi họ yên tâm hơn khi con mình học tập và sinh hoạt tại đây”, thầy Thạch cho biết thêm.

Trường Dân tộc nội trú lắp camera để theo dõi, bảo vệ học sinh

Hệ thống camera được kết nối với điện thoại cá nhân của thầy Lê Hoài Thạnh, Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Sơn Tây.

Trước đó, vào cuối năm 2018, hàng loạt học sinh và cả giáo viên trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Sơn Tây đã làm đơn phản ánh việc thầy V.Đ.P giáo viên dạy môn Mỹ thuật, kim Tổ trưởng tổ quản lý nội trú của trường có những hành vi “lạ” đối với học sinh của trường như: Trong tiết học, thầy P không tập trung vào môn học mà bắt học sinh đứng dậy chào, rồi cho đứng từ 10 đến 15 phút để thầy nói chuyện, những chuyện thầy P nói với học sinh không liên quan đến môn học mà chỉ nói chuyện cá nhân của mình. Đồng thời, có nhiều hành vi không đúng mực, vượt quá giới hạn tình thầy trò đối với các học sinh nữ,…. sự việc đã diễn ra trong thời gian dài gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho học sinh khi gặp thầy P và đến tiết học của thầy.

Trường Dân tộc nội trú lắp camera để theo dõi, bảo vệ học sinh

Khuôn viên bên trong nhà trường.

Sau khi vụ việc được phản ánh, các cấp ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi vào cuộc điều tra, kết luận những phản ánh trên của học sinh và giáo viên là có thật. Vì vậy, cấp thẩm quyền huyện Sơn Tây đã chuyển ông Đ.P.V sang trường khác; đồng thời hoàn tất hồ sơ xử lý kỷ luật đối với giáo viên này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Dân tộc nội trú lắp camera để theo dõi, bảo vệ học sinh