Giáo dục

Trường Đại học Nam Cần Thơ công bố thành lập Khoa y Quốc tế

Phú Khởi 24/06/2024 - 11:23

Sáng 24/6, Trường Đại học Nam Cần Thơ (DNC) đã long trọng tổ chức “Lễ công bố quyết định thành lập Khoa y Quốc tế DNC”, đây sẽ là nơi tiếp nhận đào tạo sinh viên quốc tế tại trường.

Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Văn Quang - Hiệu trưởng Trường Đại học Nam Cần Thơ đã công bố quyết định thành lập và ra mắt Khoa y Quốc tế DNC; Công bố quyết định thành lập Hội đồng khoa học y khoa quốc tế và giới thiệu các thành viên của Hội đồng; Ra mắt Bộ sách – Giáo trình y khoa quốc tế DNC do các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong nước và nước ngoài của DNC biên soạn và xuất bản.

cong-bo-thanh-lap.jpg
Trường Đại học Nam Cần Thơ công bố thành lập Khoa y Quốc tế DNC, ông Mahaesh Chand Giri-Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. HCM (bên trái) đã đến dự và chúc mừng Nhà trường

Theo TS. Nguyễn Văn Quang - Hiệu trưởng Trường Đại học Nam Cần Thơ, trước những xu hướng hội nhập toàn cầu và nhằm đẩy mạnh công tác hợp tác quốc tế về đào tạo. Vừa qua, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã chính thức ký kết hợp tác với Tổ chức VMED (Ấn Độ) về việc tư vấn dịch vụ du học và tiếp nhận đào tạo sinh viên quốc tế. Theo đó, đợt 1 này có khoảng 150 sinh viên quốc tế khóa đầu tiên tham gia học tập tại Trường, quy mô sẽ được tăng lên trong những năm tiếp theo.

cong-bo-2.jpg
Trải qua hơn 11 năm hình thành và phát triển, Trường Đai học Nam Cần Thơ đã góp phần đào tạo trên 22.000 nhận lực có chuyên môn, tay nghề cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước

“Hôm nay, Trường Đại học Nam Cần Thơ tiếp tục chính thức công bố quyết định thành lập Khoa y quốc tế DNC. Việc thành lập Khoa y quốc tế DNC là bước tiếp theo của quá trình đổi mới, hoàn thiện và mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học ứng dụng cho cả giảng viên và học viên, sinh viên. Đây sẽ là nơi tiếp nhận đào tạo sinh viên quốc tế ở các nước: Ấn Độ, Srilanka, Nepal, các nước Trung Đông và các quốc gia khác sẽ tham gia học tập chương trình đào tạo thuộc khối ngành sức khỏe đã được cấp phép đào tạo tại Trường Đại học Nam Cần Thơ,” Tiến sĩ Quang cho biết.

bv-nam-can-tho.jpg
Trường Đại học Nam Cần Thơ cũng là đơn vị tiên phong phát triển mô hình "Doanh nghiệp trong trường học"

Trường Đại học Nam Cần Thơ được thành lập vào năm 2013, trải qua 11 năm hình thành và phát triển Trường Đại học Nam Cần Thơ đã phát triển đào tạo đa ngành, đa hệ, đa bậc với 42 ngành bậc Đại học chính quy; 06 ngành bậc Thạc sỹ; 01 ngành bậc Tiến sỹ; tuyển sinh liên thông, hệ vừa làm vừa học. Ngoài ra, Trường đã liên kết với Trường Đại học Khoa học – Công nghệ Malaysia (MUST) đào tạo cử nhân quốc tế ngành Quản trị kinh doanh tại Trường và tại Malaysia.

Kết quả tuyển sinh năm 2023 trường đã tuyển được hơn 6.000 sinh viên, đến nay tổng sinh viên của trường đã lên đến hơn 22.000 học viên, sinh viên, trong đó có trên 10.000 học viên, sinh viên đã tốt nghiệp ra trường.

Được biết, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã tích cực nỗ lực để được chính thức có tên trong danh sách địa chỉ đào tạo nghề y trên thế giới; phấn đấu đến năm 2030, Trường Đại học Nam Cần Thơ sẽ trở thành một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Nam Cần Thơ công bố thành lập Khoa y Quốc tế