Giáo dục

Trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn khai giảng năm học 2023 – 2024

Nguyễn Quang 10/10/2023 - 22:38

Hoà trong không khí hân hoan phấn khởi cùng cả nước bước vào năm học mới, ngày 9/10, Trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024, chào đón học sinh sinh viên khóa 2023 – 2026.

Đến dự buổi khai giảng có ông Dương Trí Dũng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM; đại diện Sở Nội Vụ TP.HCM, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM.

Về phía địa phương có ông Nguyễn Thanh Sang, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận 8 và lãnh đạo các phòng ban trực thuộc Sở, lãnh đạo địa phương, các doanh nghiệp hợp tác với nhà trường, Hội khuyến học; Ban Đại diện cha mẹ học sinh, sinh viên; các thầy, cô giáo và hơn 1.000 học sinh, sinh viên. Nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

hieu-truong-phat-bieu.jpg
Ông Nguyễn Trí Dũng, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trí Dũng, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn, cho biết: “Năm học 2022-2023 khép lại với nhiều thành tích rất đáng trân trọng và tạo niềm hứng khởi cho năm 2023-2024. Nhân dịp này, tôi xin tri ân sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã luôn ủng hộ, đồng hành, đóng góp cho sự phát triển của Nhà trường. Đặc biệt, xin cảm ơn tập thể lãnh đạo, các nhà giáo, cán bộ viên chức, học sinh, sinh viên toàn trường đã chung tay vượt qua một năm học đầy thách thức và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Năm học 2023-2024 với chủ đề: “Nâng cao chất lượng đào tạo; Chuyển đổi số, xây dựng trường học thông minh, ngành học trọng điểm; Linh hoạt phương thực đào tạo; Cam kết việc làm; Phát huy năng lực sáng tạo của thầy và trò; Chú trọng giáo dục tư tưởng đạo đức và kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ hội nhập” sẽ là một năm bản lề để thực hiện tốt nghị quyết đại hội Đảng bộ đồng thời tạo bước đột phá trong công tác chuyển đổi số - một nhiệm vụ chiến lược của đơn vị trong tình hình hiện nay.

cac-ban-nganh-tang-hoa-chuc-mung.jpg
sgd-tang-hoa.jpg
Lãnh đạo Sở, ngành địa phương đến chúc mừng nhà trường
trao-ky-niem-chuong.jpg
cac-don-vi-trao-hoc-bong.jpg
Ngân hàng TMCP Phát triển Việt Nam chi nhánh Bình Chánh tặng học bổng cho nhà trường

Việc thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của năm học này sẽ tạo ra động lực cho sự phát triển của Nhà trường trong những năm tiếp theo. Nhà trường sẽ tăng cường các biện pháp giữ gìn và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất mới được đầu tư, từng bước hoàn thiện và hiện đại hóa thư viện, phòng thí nghiệm và các phòng học chức năng; Tiếp tục phát động thi đua Học tốt – Dạy tốt; Gắn kết đào tạo với việc làm; Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, thúc đẩy công tác xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp phù hợp với vị thế của Nhà trường; Thực hiện có hiệu quả chương trình giảng dạy tích hợp, tiếp cận năng lực, đào tạo kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm đáp ứng yêu cầu XH; Tăng cường hợp tác với các tổ chức GD trong nước và quốc tế nhằm trao đổi, học hỏi kinh nghiệm các nền giáo dục tiên tiến của các nước trong khu vực và quốc tế, thông qua đó đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng cao của thị trường lao động và hội nhập quốc tế.

trao-hoc-bong-cho-sinh-vien.jpg
Các đơn vị trao học bổng cho sinh viên
trao-hoc-bong.jpg
trao-hoc-bong-khuyen-hoc.jpg
Trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn đã tiếp nhận kinh phí từ nhiều tổ chức, cá nhân và trao học bổng cho 39 học sinh sinh viên với mức kinh phí là 56 triệu
hieu-truong-danh-trong-khai-giang-nam-hoc-moi.jpg
Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai trường năm học 2023-2024

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Trí Dũng nhắn nhủ, các em tân học sinh, sinh viên hãy tự tin với lựa chọn của mình. Mọi lựa chọn đều có giá trị. Mọi bước đi đều quan trọng. Tràn đầy nhiệt huyết và thích ứng nhanh với thời cuộc là đường băng cần thiết của cuộc đời để chủ nhân của nó cất cánh, bay vào bầu trời cao rộng. Quãng thời gian học tập ở trường được ví như giai đoạn vàng quyết định tương lai của mình, bởi vậy các em đừng lãng phí thời gian “gieo ước mơ xanh”. Giỏi kiến thức, thành thạo kỹ năng nghề nghiệp là điều kiện cần để làm nền tảng cho sự phát triển của bản thân trong tương lai.

Cũng trong buổi lễ, Trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn đã tiếp nhận kinh phí từ nhiều tổ chức, cá nhân và trao học bổng cho 39 học sinh sinh viên với mức kinh phí là 56 triệu. Dù không nhiều, nhưng đây là nguồn cổ vũ tinh thần đối với các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn khai giảng năm học 2023 – 2024