Chính trị

Trưởng Ban Nội chính Trung ương thăm, chúc Tết tại tỉnh Cà Mau

Trần An 19/01/2024 - 20:57

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, ngày 19/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đến thăm, chúc Tết Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau.

Tiếp đoàn công tác về phía tỉnh Cà Mau có: ông Nguyễn Tiến Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Huỳnh Quốc Việt - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau.

14(1).jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương
Phan Đình Trạc thăm, chúc Tết tỉnh Cà Mau.

Ông Nguyễn Tiến Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau đã thông tin đến đoàn công tác những kết quả quan trọng mà địa phương đạt được trong năm 2023. Trong đó, tỉnh đã đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra, kinh tế tăng trưởng khá; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, nâng cao; đời sống của người dân từng bước phát triển ổn định.

“Nhiều dự án, công trình lớn tiếp tục triển khai trong năm 2024 và những năm tiếp tục, hứa hẹn tạo đột phá và động lực quan trọng để từng bước đưa tỉnh nhà trở thành điểm sáng địa đầu cực Nam của Tổ quốc”, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau nhận định.

2(4).jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc phát biểu tại buổi làm việc

Đánh giá cao những thành tựu mà Cà Mau đạt được trong năm 2023, nhất là trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, giữ vững sự đoàn kết; công tác giảm nghèo với nhiều kết quả ấn tượng, với những định hướng phát triển đầy triển vọng trong tương lai gần, Trưởng ban Nội chính Trung ương hy vọng Cà Mau sớm trở thành tỉnh phát triển khá của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đưa kinh tế - xã hội địa phương không ngừng phát triển, trở thành cực kinh tế quan trọng nơi địa đầu phương Nam của đất nước.

12(1).jpg
Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc tặng quà Tết đến các gia đình chính sách trên địa bàn TP Cà Mau.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động trong tỉnh Cà Mau. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà Nước, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc cùng thành viên đoàn công tác trao tận tay từng phần quà cho đại diện 18 hộ gia đình chính sách; 50 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 150 công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

13(2).jpg
Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh

Tại buổi gặp mặt, Trưởng Ban Nội chính Trung ương nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm triển khai nhiều chương trình giảm nghèo bền vững, từ đó nhằm nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân dân, người lao động… cũng như đã qua luôn có nhiều hoạt động tri ân, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công.

Trưởng Ban Nội chính Trung ương đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương và các ngành chức năng tiếp tục quan tâm, huy động các nguồn lực xã hội để chăm lo tốt hơn nữa đời sống các hộ nghèo, gia đình người có công, công nhân lao động… tại địa phương với phương châm không có ai bị bỏ lại phía sau, để mọi người, mọi nhà đều có Tết.

9(1).jpg
Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc thăm hỏi và tặng quà Tết đến Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Kim Mai (Phường 7, TP Cà Mau).

Trước đó, đoàn công tác của Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đã đến thăm, chúc Tết và trao quà đến các lực lượng vũ trang Nhân dân; Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh…

15(1).jpg
Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc tặng trao quà đến các lực lượng vũ trang nhân dân

Tại các nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trưởng Ban Nội chính Trung ương gửi lời chúc mừng năm mới đến cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ, đồng thời nhắc nhở lực lượng vũ trang phải luôn trong tâm thế sẵn sàng, nhằm thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ chuyên trách được giao, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Trưởng Ban Nội chính Trung ương chúc Đảng bộ, quân và dân tỉnh Cà Mau năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc và gặt hái thêm nhiều thắng lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng Ban Nội chính Trung ương thăm, chúc Tết tại tỉnh Cà Mau