Vụ án nổi tiếng

Trung Quốc: Xử tử người cha cùng nhân tình đẩy hai con từ tầng 15 xuống đất

Duyên Duyên 01/02/2024 12:26

Bị nhân tình thúc giục phải sát hại hai con riêng, gã đàn ông vô nhân tính đã đẩy hai con đẻ của mình từ tầng 15 xuống đất. Hai kẻ thủ ác đã bị cơ quan thi hành án của Trung Quốc xử tử vào ngày 31/1/2024.

Đây là vụ án từng gây chấn động và phẫn nộ tại Trung Quốc, xảy ra vào ngày 2/11/2000 tại Trùng Khánh.

Theo bản án, Zhang Bo dù đã có vợ và 2 con nhưng vẫn lén lút ngoại tình với Ye Chengchen. Anh ta che giấu nhân tình về việc mình đã có gia đình. Tuy nhiên, sự việc sau đó bị bại lộ. Dù biết được sự thật, nhưng Ye Chengchen vẫn tiếp tục mối quan hệ với Zhang Bo, đồng thời thúc giục nhân tình ly hôn vợ.

Vào tháng 2/2000, Zhang Bo và vợ là Chen Moumou đạt được thỏa thuận ly hôn. Theo thỏa thuận, người vợ sẽ nuôi con gái (2 tuổi), còn Zhang Bo nuôi con trai (1 tuổi). Zhang Bo sẽ nuôi con trai cho đến khi đứa bé tròn 6 tuổi sẽ giao lại quyền nuôi dưỡng cho Chen Moumou và Zhang Bo chấp nhận trả số tiền cấp dưỡng 800.000 nhân dân tệ cho Chen Moumou bằng cách trả dần.

Cô nhân tình Ye Chengchen biết nội dung thỏa thuận ly hôn giữa Zhang Bo và vợ, nhưng vẫn coi hai đứa con của Zhang Bo là trở ngại và là gánh nặng cho cuộc sống chung sau này của hai người. Bên cạnh đó, gia đình Ye Chengchen cũng phản đối, không đồng ý cho cô qua lại với Zhang Bo vì anh ta đang nuôi một đứa con riêng.

Vì thế, Ye Chengchen cùng Zhang Bo đã lên kế hoạch sát hại hai đứa trẻ vô tội. Ye liên tục thúc giục người tình sớm ra tay, thậm chí là đặt ra thời hạn cuối cùng đối với Zhang Bo, nếu không mối quan hệ của hai người sẽ chấm dứt.

ke_thu_ac.jpg
Zhang Bo và nhân tình

Ngày 2/11/2000, Zhang Bo đón hai con ruột của mình về nhà riêng ở Trùng Khánh, lấy cớ cho chị em đoàn tụ. Từ căn hộ ở tầng 15, khi thấy hai con đang chơi gần bậu cửa sổ phòng ngủ, Zhang đã nhẫn tâm nhấc chân của hai đứa con đẩy ra ngoài.

Sau khi gây án, Zhang Bo giả vờ hớt hải chạy xuống cầu thang, chân không mang giày dép và khóc lóc cạnh hai con đang nằm dưới đất. Gã cho rằng hai con đang chơi ở cửa sổ nên không may rơi xuống đất. Một bé tử vong tại chỗ, một bé thì tử vong tại bệnh viện. Nguyên nhân chết vì suy hô hấp và tuần hoàn do bị đa tạng ở đầu, não, ngực và bụng.

Dù cố tình vẽ ra hiện trường một vụ tai nạn hòng che giấu tội ác nhưng âm mưu tàn độc của Zhang Bo và Ye Chengchen vẫn bị phát giác.

Tòa án Nhân dân Trung cấp số 5 của thành phố Trùng Khánh đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên Zhang Bo mức án tử hình, cô nhân tình cũng nhận bản án tương tự.

Sau khi bị tuyên án, Ye Chengchen liên tục kháng cáo, đồng thời khai ra một số người khác liên quan đến vụ án.

Mới đây, Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc đã tiến hành xét xử tái thẩm. Sau khi xem xét, Tòa án tối cao khẳng định Zhang Bo và Ye Chengchen là thủ phạm gây ra vụ án, cả hai đều có vai trò chính.

Theo nhận định của Tòa án, Zhang Bo và Ye Chengchen coi con ruột của Zhang Bo là chướng ngại cho hôn nhân, và cùng nhau lên kế hoạch giết hai đứa trẻ bằng cách vô tình rơi từ trên cao xuống đất. Vụ án thách thức nghiêm trọng giới hạn pháp lý và đạo đức. Thủ đoạn tàn ác, hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, cần phải trừng trị nghiêm minh. Việc Ye Chengchen đổ lỗi cho những người khác là vô căn cứ, sai sự thật.

Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc đã quyết định giữ nguyên mức án tử hình đối với Zhang Bo và nhân tình.

Ngày 31/1/2024, Tòa án nhân dân trung cấp số 5 Trùng Khánh đã thi hành lệnh thi hành án do Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc ban hành, xử tử Zhang Bo và Ye Chengchen. Trước khi hành quyết, hai kẻ thủ ác được Tòa án nhân dân trung cấp số 5 Trùng Khánh cho gặp người thân.

Thông tin thi hành án tử hình đối với hai người này đứng đầu danh sách chủ đề thịnh hành trên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc hôm 31/1/2024, với gần 200 triệu lượt xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Xử tử người cha cùng nhân tình đẩy hai con từ tầng 15 xuống đất