Chuyển động

Trung Quốc: Rực rỡ Dự Viên đón chào năm mới

Hồng Anh 04/02/2024 - 14:38

Được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia vào năm 2008, Lễ hội đèn lồng kéo dài 40 ngày có bộ sưu tập đèn lồng đa dạng, theo chủ đề rồng, sinh vật hoàng đạo của Trung Quốc năm 2024.

Năm nay, Lễ hội đèn lồng vườn Dự Viên đã khai mạc tại Thượng Hải để chào mừng năm Giáp Thìn từ ngày 21/1 đến 29/2/2024.

duvien1.jpg
Những chiếc đèn lồng đầy màu sắc tô điểm cho Vườn Dự Viên ở Thượng Hải trong khuôn khổ buổi trình diễn đèn lồng hàng năm vào ngày 21/1/2024. (Ảnh: CFP)
duvien2.jpg
Màn trình diễn có dãy đèn lồng rực rỡ mang đến một thế giới đầy mê hoặc, nơi hệ thực vật và động vật biển, cùng với các sinh vật thần thoại được chiếu sáng rực rỡ, đặc biệt năm nay Rồng chiếm vị trí trung tâm. (Ảnh: CFP)
duvien3.jpg
Du khách hào hứng chụp ảnh trong khung cảnh đầy màu sác tráng lệ. (Ảnh: CFP)
duvien4.jpg
Hội chợ đèn lồng sẽ thắp sáng thành phố trong 40 ngày, kết thúc vào ngày 29/2/2024. (Ảnh: CFP)
duvien5.jpg
Tại Dự Viên, ngoài triển lãm đèn lồng, thường diễn ra nhiều hoạt động như các cuộc triển lãm hoa, triển lãm đá, triển lãm tranh, nghi thức thưởng trà.
duvien6.jpg
Dự Viên là địa danh nằm ở trung tâm Thượng Hải với tổng diện tích tầm 2ha và khoảng 400 điểm tham quan đặc sắc. Khu vườn này được xây dựng vào thời nhà Minh với niên đại hơn 400 năm tuổi. Dự Viên được thiết kế cực kỳ tinh tế với nhiều phong cảnh đẹp khiến nơi đây trở thành một trong những khu vườn đẹp nhất Trung Hoa. (Ảnh: CFP)
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Rực rỡ Dự Viên đón chào năm mới